SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Vụ trao nhầm con ở Ba Vì : Con cười mẹ khóc ngày tựu trường

07:45, 06/09/2018
(SHTT) - Vụ việc bệnh viện Ba Vì trao nhầm 2 đứa trẻ 6 năm trước đã đi đến hồi kết! Các cháu đã được đưa về đúng vị trí của mình! Tháng 9 này, 2 bé Đoàn Nhật Minh và Phùng Thanh Hải bước vào lớp 1...Trường mới, bạn mới, nhìn con rạng rỡ giữa sân trường mẹ nuốt nước mắt vào trong....

Cũng như nhiều người mẹ khác, ngày tựu trường chị Vũ Thị Hương ( mẹ ruột cháu Hải ) dậy sớm chuẩn bị đồ ăn - quần áo và sách vở để đưa con tới trường. Nhìn cháu Hải vui đùa cùng các bạn, chị thương con vô cùng. Chỉ khi được nhìn thấy nụ cười thiên thần của con ngày hôm nay, chị mới chắc chắn rằng con không bị sang chấn tâm lý do thay đổi môi trường sống đột ngột. Chị Hương đã phải mời bác sỹ tâm lý để giúp đỡ Hải trong thời gian đầu. Chị cũng gác lại mọi việc để cùng con học, làm quen với chữ, với những con số.

image.jpg

Chị Hương và cháu Hải trong ngày tựu trường

2 tháng đoàn tụ, tưởng ngắn mà lại dài đằng đẵng...dài bởi chị phải tìm mọi cách để bù đắp, giúp Hải thích nghi với cuộc sống mới. Và cũng dài bởi nỗi nhớ tình thương mà chị dành cho cháu Minh - đứa con chị đã nuôi 6 năm trời. Từ ngày hoàn thiện thủ tục trao nhận con, chị Hương thường xuyên gọi điện cho con. Mỗi lần nghe con khóc gọi mẹ qua điện thoại, chị như đứt từng khúc ruột. Chị Hương chia sẻ : " giờ con đã đổi tên thành Khoa nhưng dù như thế nào con vẫn luôn ở trong trái tim và tâm trí tôi"!

image(1).jpg

Nhìn cháu Hải hoà đồng với các bạn trong ngày khai giảng chị Hương lại nhớ đến Minh - đứa con chị đã nuôi dưỡng 6 năm qua

Cho đến giờ phút này chị đã coi cả Minh ( nay là Khoa ) và Hải là những đứa con, là ruột thịt của chị! Có lẽ vì thế mà chị Hương ao ước cả Hải và Minh sẽ được học 1 trường. Tiếc là mơ ước đó không trở thành sự thật. Cháu Minh ( đã đổi tên thành Khoa) học tại trường Tiểu học thị trấn Tây Đằng ( Ba Vì - Hà Nội) còn châu Hải học tại trường Cầu Diễn ( Nam Từ Liêm - Hà Nội).

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là nền tảng, động lực tạo đột phá cho sự phát triển, tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế, ngày 5/2/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU về chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 22/4, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) đã trao 100 suất học bổng toàn phần trị giá 6 tỷ đồng cho các em học sinh trường THPT Cẩm Thủy 1, THPT Cẩm Thủy 2, tỉnh Thanh Hóa.
Tin tức 1 ngày trước
Giải bóng đá khối sở hữu trí tuệ phía Nam lần thứ 11 năm 2024 đã để lại nhiều ấn tượng với những trận tranh đấu kịch tính.