SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Vụ Trang Trần xúc phạm Xuân Hương: NS Xuân Hương nộp đơn tố cáo đàn em

11:00, 03/06/2017
(SHTT) - Vụ việc Trang Trần đăng đàn mắng chửi công khai NS Xuân Hương vẫn đang là tâm điểm của dư luận. Và mới đây, vợ cũ của NS Thanh Bạch đã có động thái mới, đó là nộp đơn tố cáo đàn em vì bị xúc phạm, lăng mạ.

NS Xuân Hương nộp đơn tố cáo Trang Trần vì tội xúc phạm, lăng mạ nhân phẩm người khác

Theo thông tin mới nhất nhận được thì vào chiều ngày 2/6, NS Xuân Hương đã gửi đơn tố cáo tới Công an TPHCM, đề nghị cơ quan chức năng xử lý hành vi làm nhục người khác đối với người mẫu Trang Trần. Đồng thời, nghệ sĩ Xuân Hương cũng yêu cầu làm rõ người đã giả mạo bà vào bình luận trong Facebook của Trang Trần.

Theo đơn tố cáo, Xuân Hương đề nghị xử lý Hình sự đàn em vì tính chất nghiêm trọng của vụ việc vừa qua. Vợ cũ của MC Thanh Bạch cũng nêu rõ là cựu mẫu Trang Trần có hành vi nhục mạ, xúc phạm và dọa đánh mình trên mạng xã hội. Thông tin này gây bất ngờ vì thái độ trước đó của nghệ sĩ Xuân Hương cho thấy cô không muốn đào sâu vụ lùm xùm. 

trang tran xuc pham ns xuan huong

 NS Xuân Hương nộp đơn tố cáo Trang Trần vì tội xúc phạm, lăng mạ nhân phẩm người khác. Ảnh: Thanh Niên

NS Xuân Hương cũng tỏ ra rất bức xúc khi viết trong đơn tố cáo: "Công sức gây dựng tình cảm, hình ảnh của tôi trong lòng khán giả trong suốt thời gian qua đã rất nhiều năm coi như đổ sông đổ biển. Đây là tổn thương lớn nhất cho bất kỳ người nào hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật”. 

Ngoài ra, nữ nghệ sĩ cũng đề nghị cơ quan chức năng có liên quan rút và xóa toàn bộ clip Trang Trần chửi tục đang được chia sẻ trên mạng, nhằm bảo vệ danh dự uy tín và nhân phẩm cho mình.

Trong khi đó về phía Trang Trần thì lại thách thức nghệ sĩ đàn chị nếu có bản lĩnh thì cứ kiện cô ta ra tòa.

Trang Trần bị xử lý thế nào với hành vi xúc phạm người khác?

Theo thông tin được đăng tải trên báo Kiến Thức thì luật sư Nguyễn Anh Thơm đã nêu quan điểm về vụ việc vừa qua: "Hành động của Trang Trần chưa thể hiện có động cơ mục đích để sỉ nhục người khác quá mạnh mẽ. Tôi nghĩ sự việc này nên xử lý hài hòa. Trang Trần phải có ứng xử phù hợp như cải chính thông tin để tránh việc bị nghệ sĩ Xuân Hương kiện bởi nếu phải ra tòa, Trang Trần sẽ gặp bất lợi".

Về phía luật sư Bùi Quốc Tuấn thì cũng đã chia sẻ trên báo Thanh Niên và cho hay: “Tùy vào mức độ vi phạm và hậu quả xảy ra, Trang Trần có thể bị xử phạt hành chính, xử lý hình sự. Ngoài ra, nếu có thiệt hại trên thực tế từ khi bị Trang Trần xâm phạm danh dự, nhân phẩm, nghệ sĩ Xuân Hương cũng có quyền khởi kiện dân sự, yêu cầu Trang Trần phải bồi thường thiệt hại theo Điều 592 của bộ luật Dân sự năm 2015”.

trang tran xuc pham ns xuan huong a

 

Cũng theo thông tin được đăng tải trên báo Thanh Niên, luật sư Nguyễn Văn Quynh phân tích rằng nghệ sĩ Xuân Hương có thể làm đơn yêu cầu khởi tố Trang Trần về tội “Làm nhục người khác” theo Điều 121 bộ luật Hình sự, với mức hình phạt cao nhất là 3 năm tù.

Cụ thể vụ việc Trang Trần xúc phạm NS Xuân Hương

Như đã đưa tin trước đó, vụ việc trên xảy ra vào ngày 27/5. Vào thời điểm đó, Trang Trần gây phẫn nộ khi chửi thẳng nghệ sĩ Xuân Hương hơn 30 phút bằng nhiều lời lẽ tục tĩu, nặng nề. Nguyên do theo cựu mẫu này cho là đàn chị đã vào clip livestream bình luận: “Vô văn hóa quá” khiến cô nổi điên.

Tuy nhiên Xuân Hương phủ nhận việc này. Vợ cũ Thanh Bạch khẳng định vụ việc là "âm mưu tàn độc" của một bên thứ ba. Để chứng minh mình bị mạo danh, Xuân Hương đã nhờ luật sư tiến hành lập vi bằng đối với “nhật ký hoạt động” trên Facebook của mình thông qua điện thoại riêng để chứng minh cô không bình luận gì trên clip livestream của Trang Trần.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 5 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".