SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Vụ tiêm HIV vào con tình địch: Nữ giám đốc thoát án tù

06:41, 26/07/2017
(SHTT) - Liên quan đến bà Đào Thị Thu Thảo (giám đốc chi nhánh một công ty ở Vũng Tàu) - người thuê hai bị cáo tiêm HIV vào con tình địch có giấy chứng nhận bị bệnh tâm thần, hội đồng xét xử cho biết sẽ có kiến nghị lên tòa án tối cao xem xét, xử lý.
linh

Vụ tiêm HIV vào con tình địch: Nữ giám đốc thoát án tù 

Chiều ngày 25/7, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên phạt bị cáo Lê Trung Linh (33 tuổi, Giám đốc công ty TNHH dịch vụ thông tin Phi Ưng) 11 năm tù và Huỳnh Văn Thế (32 tuổi) 10 năm tù về tội “Cố ý truyền HIV cho người khác”.

Bị cáo Thế bị thêm 3 năm tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Về phía gia đình bị hại, bé trai may mắn âm tính với HIV. Người mẹ không yêu cầu các bị cáo đền bù thiệt hại mà mong xử đúng người, đúng tội.

Liên quan đến bà Đào Thị Thu Thảo (giám đốc chi nhánh một công ty ở Vũng Tàu) - người thuê hai bị cáo tiêm HIV vào con tình địch có giấy chứng nhận bị bệnh tâm thần, hội đồng xét xử cho biết sẽ có kiến nghị lên tòa án tối cao xem xét, xử lý.

Theo thông tin đăng tải trên VnExpress, theo cáo trạng, đầu năm 2014, Thảo nghi bạn trai ở Vũng Tàu quan hệ tình cảm và có con với người phụ nữ khác nên thuê Linh (giám đốc công ty dịch vụ thông tin) theo dõi. Khi biết bé trai ba tuổi là con của người yêu, Thảo thuê Linh 240 triệu bắt cóc bỏ vào chùa.

Kế hoạch thất bại, đầu năm 2015, nữ giám đốc cùng Linh bàn cách lấy máu người nhiễm HIV chích vào người bé trai. Linh rủ thêm Thế cùng làm.

Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6/2015, cả hai thực hiện kế hoạch nhưng không thành, do bé không đến công ty của mẹ như dự kiến. Chín hôm sau, Linh cùng Thế tiếp tục mua máu nhiễm HIV xuống Vũng Tàu đợi ở trường học. Thấy bé trai được mẹ đưa đến cổng, Thế đi sát, dùng kim tiêm chích vào chân phải của nạn nhân rồi lên xe đồng phạm tẩu thoát. 

Sau khi gây án, Linh và Thế được Thảo chuyển 120 triệu đồng. Biết con mình bị chích kim tiêm, gia đình nhanh chóng đưa bé đi điều trị phác đồ phơi nhiễm HIV. Sau gần một năm, bé được xác định âm tính với virus HIV.

Đầu tháng 4/2016, kẹt tiền tiêu xài, Thế viết thư tay gửi cho mẹ bé thông báo có người muốn hại cháu, yêu cầu đưa 150 triệu đồng để dàn xếp. Khi kẻ này nhận hơn 10 triệu đồng cùng 200 USD tại trung tâm thương mại TP Bà Rịa thì bị cảnh sát ập vào bắt giữ.

Từ lời khai của tên này, Linh cùng Thảo bị bắt. Trong quá trình điều tra, Thảo được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự vì có giấy chứng nhận "bị bệnh trầm cảm nặng, có triệu chứng loạn thần trước, trong và sau khi gây án" của Viện pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa.

Trong phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 4, TAND Bà Rịa - Vũng Tàu nhận thấy kết luận giám định này có nhiều điểm nghi vấn, mâu thuẫn với thực tế khách quan nên tuyên trả hồ sơ để giám định, điều tra lại. Tuy nhiên, sau bốn tháng, bản cáo trạng hầu như không thay đổi.

PV (t/h)

 

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 1 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.