SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Vũ Thu Phương, H'Hen Niê, Phương Khánh đầy quyền lực, trình diễn xuất thần BST cúa NTK Lê Long Dũng

22:06, 24/12/2021
(SHTT) - Nắm giữ vị trí kết màn cho đêm bế mạc Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2021, hơi thở của bộ môn nghệ thuật cải lương và những thông điệp về một cuộc sống đầy khởi sắc được NTK Lê Long Dũng mang vào bộ sưu tập “Việt Nam rực rỡ gấm hoa”.

Được xem là phần thứ 2 tiếp nối sự thành công của BST “Vie actuelle à Saïgon - Sài Gòn thế đó”, NTK Lê Long Dũng lấy cảm hứng từ bộ môn nghệ thuật cải lương tuồng cổ vốn được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể, kết tinh từ nhiều nền văn hóa cũng như sự đoàn kết, vững lòng qua nhiều thế hệ.

Xuất hiện với vị trí first face, Hoa hậu Đền Hùng Giáng My gây ấn tượng với thần thái và điệu bộ đầy uyển chuyển. “Nàng hậu” khoác lên mình trang phục áo dài được cách tân với phần xẻ tà cùng những chi tiết đính đá tỉ mỉ.
Xuất hiện với vai trò khách mời, NSƯT Tú Sương đã khiến khán phòng phải “nổi da gà” khi cất lên những giai điệu “vượt thời gian” cùng giọng hát ngọt ngào, sâu lắng.

Ngay từ những phút mở màn, NTK Lê Long Dũng đã gây ấn tượng với công chúng khi mang dàn nhạc giao hưởng lên sân khấu Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week 2021. Sử dụng chất liệu nhã nhạc cung đình Huế và nghệ thuật cải lương tuồng cổ được kết hợp hài hòa từ những nhạc cụ dân gian như: sáo, đàn tranh với giọng hát ngọt ngào của khách mời NSƯT Tú Sương đã tạo nên một bữa tiệc âm nhạc được “thêu dệt” nên từ những tinh hoa truyền thống song hành với sự hội nhập của yếu tố hiện đại xen lẫn thời trang.

Siêu mẫu Vũ Thu Phương thần thái ngút ngàn trong chiếc mấn đồ sộ.
NSND Kim Xuân rạng rỡ với áo dài gắm trắng được điểm xuyến thêm những hạt cườm.
Hoa hậu Trái Đất Phương Khánh trang nhã trong áo dài trắng đính hạt cườm theo họa tiết hoa, phần tay áo được lấy ý tưởng từ Nhật Bình cùng đồ đội đầu lấp lánh.
Hương Ly nổi bật với các họa tiết lấy cảm hứng từ hoa.
Lương Mỹ Kỳ thướt tha trong bộ áo dài điểm xuyết họa tiết lông vũ cùng con hạc, tay áo dài lấy cảm húng từ Nhật Bình.
Ca sĩ Lynk Lee
Á hậu Mâu Thủy

Đặc biệt, với sự xuất hiện first face Hoa hậu Đền Hùng Giáng My và những sải bước quyền lực của siêu mẫu Võ Hoàng Yến với vị trí vedette đã khắc họa đậm nét tinh thần dân tộc mà NTK Lê Long Dũng đặt để vào BST. Bên cạnh đó, phần trình diễn của Hoa hậu H’Hen Niê, Á hậu Mâu Thủy, Hoa hậu Trái Đất 2018 Phương Khánh, siêu mẫu Vũ Thu Phương và NSND Kim Xuân khiến giới mộ điệu phấn khích.

Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê xuất hiện với thần thái bà hoàng trong bộ cánh với chi tiết phần vai độn và phần tà tạo điểm nhấn cá tính.
Siêu mẫu Võ Hoàng Yến lộng lẫy với bộ trang phục lấy cảm hứng từ phượng hoàng.

Bằng chất liệu gấm cùng với các họa tiết mang đậm nét truyền thống như họa tiết rồng Huế, phượng Huế, họa tiết vốn cổ, hoa sen, vân mây… với phần tay rộng lấy ý tưởng từ chiếc nhật bình kết hợp cùng phom dáng cắt xẻ hiện đại được đính kết đá, cườm, pha lê và màu sắc vô cùng đa dạng như: trắng, vàng, đỏ, tím,… trong từng bộ trang phục. 

Ở chất liệu gấm, anh chia sẻ tại một buổi phỏng vấn rằng đây không chỉ đơn thuần là một chất liệu sẽ trải dài xuyên suốt các bộ trang phục mà “gấm” còn là cả một thông điệp hết sức ý nghĩa gắn liền với câu thành ngữ “Dệt gấm thêu hoa” nhắc nhớ rằng mỗi con người Việt Nam là một cá thể, màu sắc khi cùng đồng lòng, chung tay và duy trì những giá trị tinh hoa tốt đẹp, tất cả sẽ làm nên một “Việt Nam rực rỡ gấm hoa” mà Lê Long Dũng muốn lan tỏa với công chúng.

TH

Tin khác

Media 2 ngày trước
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên thì Thác Mây Thanh Hoá là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Tối ngày 17/04/2024, Lễ khai mạc và các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 đã diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám với chủ đề “Sách - Sức mạnh lan tỏa tri thức”.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 17/4, Triển lãm quốc tế về năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam (EL Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện được mong đợi của ngành năng lượng điện và chiếu sáng trong năm 2024.