SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Vụ thu hồi dầu gội chứa chất gây ung thư: Unilever Việt Nam lên tiếng

07:16, 28/10/2022
(SHTT) - Unilever Việt Nam cho biết việc thu hồi sản phẩm dầu gội khô trên thị trường quốc tế không ảnh hưởng đến các sản phẩm Unilever đang kinh doanh tại Việt Nam.

Trong thông báo chính thức vừa phát đi, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam cho biết việc thu hồi chỉ áp dụng với sản phẩm dầu gội khô dạng bình xịt được sản xuất trước tháng 10/2021 tại thị trường Mỹ và Canada. Việc thu hồi là tự nguyện và không chịu ảnh hưởng bởi bất kỳ quyết định hay lệnh cấm của cơ quan quản lý sở tại.

"Hoạt động thu hồi tự nguyện chỉ áp dụng cho các sản phẩm tại Mỹ và Canada. Sự việc này không ảnh hưởng đến các sản phẩm Unilever đang kinh doanh tại Việt Nam. Chúng tôi đã có công văn trả lời chính thức cho Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) về vấn đề này", văn bản khẳng định.

Theo đó đơn vị này cũng đảm bảo mọi sản phẩm của Unilever Việt Nam đều được kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng từ nguyên liệu đầu vào cho tới thành phần đầu ra, đáp ứng tiêu chuẩn quy định của Bộ Y tế và các quy định pháp luật hiện hành của Việt Nam.

unilever1

 

Trước đó, Cục Quản lý Dược đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam báo cáo về các sản phẩm dầu gội khô nhãn hàng Bed Head Tigi, Dove và Tresemmé bị thu hồi tại Canada nghi có chất gây ung thư.

Theo báo cáo từ Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam, năm 2019 và năm 2020, công ty công bố 3 sản phẩm dầu gội khô (TRESemme Fresh & Clean Dry Shampoo, TRESemme Volumizing Dry Shampoo và Dove Invisible Dry Shampoo) sản xuất tại Mỹ.

Từ năm 2020, công ty ngừng nhập khẩu, phân phối sản phẩm Dove Invisible Dry Shampoo. Từ tháng 9/2021 ngừng phân phối sản phẩm TRESemme Fresh & Clean Dry Shampoo, TRESemme Volumizing Dry Shampoo.

Như đã đưa tin trước đó, Tập đoàn Unilever đang tự nguyện thu hồi một số lô sản phẩm dầu gội khô dạng bình xịt nhãn hiệu Dove, Nexxus, Suave, TIGI (Rockaholic, Bed Head), và TRESemmé tại Mỹ và Canada do phát hiện hàm lượng benzene dưới dạng vết trong sản phẩm. Các sản phẩm này đều được sản xuất trước tháng 10/2021.

Theo CNN, một cuộc điều tra nội bộ của Unilever đã xác định hoạt chất giúp đẩy sản phẩm ra ở dạng xịt là nguồn gốc của benzen. Công ty đã làm việc với nhà cung cấp của hoạt chất này để giải quyết vấn đề. Trong lúc này, doanh nghiệp khuyến cáo người tiêu dùng ngừng sử dụng các sản phẩm dầu gội khô dạng xịt và truy cập UnileverRecall.com để được hướng dẫn về cách thức hoàn trả.

Benzen là chất gây ung thư. Việc tiếp xúc với benzen có thể xảy ra qua đường hô hấp, đường miệng và qua da và có thể gây ra các bệnh ung thư như bệnh bạch cầu và ung thư máu. Tuy nhiên, thời gian hoặc mức độ tiếp xúc cần thiết để gây ra những vấn đề sức khỏe này vẫn chưa được biết.

Vân Mai

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 phút trước
Đội quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng vừa kiểm tra đột xuất 4 hộ kinh doanh phụ tùng xe máy trên địa bàn quận Liên Chiểu, phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính, buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Honda và Yamaha.
Tài sản trí tuệ 8 phút trước
Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá gần 500 triệu.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
Phòng khám chuyên khoa da liễu có biển hiệu mang tên "An Nhi" của bà Lê Thị Huyền hoạt động trái phép trên đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM đã 3 lần đổi tên để đối phó cơ quan chức năng.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, qua đó, phát hiện hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục QLTT Thanh Hóa mới đây đã xử phạt 16.5 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu huỷ toàn bộ tang vật vi phạm đối với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.