SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Em gái ông Trịnh Văn Quyết bị bắt vì giúp anh trai phạm tội

22:18, 04/04/2022
Xác định có vai trò đồng phạm với ông Trịnh Văn Quyết, Bộ Công an vừa khởi tố bà Trịnh Thị Minh Huế, cán bộ Ban kế toán Tập đoàn FLC về tội "thao túng thị trường chứng khoán".

Ngày 4/4, Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng, kiêm người phát ngôn Bộ Công an, cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa tống đạt khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Trịnh Thị Minh Huế, là cán bộ Ban kế toán Tập đoàn FLC về tội "thao túng thị trường chứng khoán".

Được biết, bà Huế là em gái ông Trịnh Văn Quyết. 

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) tiến hành điều tra, xác minh đối với Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn FLC, các cá nhân thuộc Công ty CP Tập đoàn FLC, Công ty CP Chứng khoán BOS và các công ty có liên quan về hành vi "thao túng thị trường chứng khoán", "che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán" xảy ra ngày 10/01/2022, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư, ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Ngày 29/3/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ban hành Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 06/QĐ-VPCQCSĐT, các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Trịnh Văn Quyết. 

Kết quả điều tra ban đầu đã làm rõ được nhiều sai phạm của ông Trịnh Văn Quyết liên quan đến việc "thổi giá" cổ phiếu với mục đích thu lời bất chính hàng trăm tỉ đồng.

Theo đó, ông Quyết đã chỉ đạo nhiều người thân trong gia đình và một số người khác điều hành nhân viên Công ty CP chứng khoán BOS, cùng các công ty con sử dụng khoảng 20 tài khoản chứng khoán của 11 tổ chức để thực hiện việc "làm giá". Những cá nhân này thông đồng với nhau liên tục mua, bán chứng khoán FLC với tần suất lớn nhằm tạo ra cung cầu giả, đẩy giá lên cao.

Ông Trịnh Văn Quyết cùng những người giúp sức đã tham gia 28/28 phiên giao dịch, số lượng đặt mua chiếm 12%, số lượng đặt bán chiếm 7% tổng khối lượng thị trường.

Sau khi giá cổ phiếu FLC được "thổi" lên cao ngất ngưởng, ông Quyết đã dùng chiêu "úp sọt", chỉ đạo người thân bán ra 175 triệu cổ phiếu. Tổng số cổ phiếu FLC mà nhóm của ông Quyết bán ra khớp lệnh là 74,8 triệu, với giá trung bình là 22.500 đồng/cổ phiếu. Toàn bộ số cổ phiếu này đã được bán "chui", không công bố trước khi thực hiện giao dịch.

Tổng số tiền ông Trịnh Văn Quyết thu về sau khi bán "chui" cổ phiếu là gần 1.700 tỉ đồng, hưởng lợi bất chính số tiền hơn 530 tỉ đồng. Tuy nhiên ngay sau khi xảy ra việc bán chui cổ phiếu, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã hủy giao dịch toàn bộ số cổ phiếu do ông Quyết bán ra.

Trang Nguyễn

Tin khác

Pháp luật 18 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 5 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.