SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Vụ thanh sắt rơi từ công trình: Tương lai con gái của nạn nhân sẽ ra sao ?

10:34, 30/09/2018
(SHTT) - Đến nay đơn vị thi công lắp đặt công trình trên đường Lê Văn Lương đã chính thức đứng ra nhận lỗi và chịu trách nhiệm vì đã để ra sự cố chiều ngày 27/9 khiến một người đi đường chết oan.

Tuy nhiên, khi biết nạn nhân là bà mẹ đơn thân thì nhiều người không khỏi xót xa và thương cảm cho người đã khuất và nhất là cô con gái của nạn nhân, rồi sau này tương lai của cháu sẽ ra sao. Đã 3 ngày kể từ khi xảy ra sự cố đau lòng, chị D.T.H ( sinh năm 1987 ở Thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh) cũng đã được đưa về quê nhà mai táng nhưng cháu L.A – con gái của nạn nhân thì vẫn chưa biết rằng mình đã viễn viễn mất đi người mẹ hiền. Cháu L.A sinh năm 2012, là bé gái đáng yêu và nhạy cảm, gia đình sợ sẽ khiến cháu sock nên hiện tại vẫn chưa cho cháu biết tin. Cháu L.A luôn miệng hỏi về mẹ của mình khiến những người thân của chị H như đứt từng khúc ruột.

Nạn nhân xấu số là bà mẹ đơn thân

Ông Phương - cậu chị H cho biết, chị là mẹ đơn thân. Trước đây vì chưa chủ động được kinh tế nên chị gửi con cho ông bà chăm sóc. Một mình chị bươn chải ở thủ đô kiếm sống. Thời gian gần đây, công việc của chị đã ổn định hơn, c H dự định sắp tới sẽ cho con lên Hà Nội để mẹ con sớm tối bên nhau. Cháu L.A cũng có điều kiện học tập tốt hơn. Nhưng dự định chưa thành thì xảy ra chuyện...” Từ sáng đến giờ, cháu A cứ hỏi mẹ đâu?, rồi ngồi buồn khóc một mình khiến những bậc làm cha, ông như chúng tôi đau xé lòng...", ông tâm sự.

Nỗi đau mất mát người thân rồi cũng sẽ dần qua đi theo năm tháng, con gái của chị Hằng sẽ ngày một lớn lên, khi đến tuổi trưởng thành, L.A sẽ cảm thấy thiệt thòi vì thiếu vắng sự chăm sóc, nuôi dưỡng của bố và mẹ. Bố mẹ chị H hiện tuổi cao sức yếu, thu nhập chỉ trông vào ruộng động. Ai sẽ là người chăm lo tương lai cho cháu L.A là câu hỏi được gia đình ông Phương lo lắng nhất sau khi tang lễ chị Hằng kết thúc. Nguyện vọng của gia đình là đơn vị để sự cố chết người kia xảy ra sẽ có trách nhiệm với cháu L.A cho tới khi cháu 18 tuổi.

Trước đó, chiều 28/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người", theo Điều 295 Bộ luật Hình sự. Đại diện đơn vị thi công lắp đặt kính để xảy ra vụ rơi cần trục khiến bà mẹ đơn thân tử vong trên đường Lê Văn Lương (Hà Nội) đã nhận lỗi và chịu hoàn toàn trách nhiệm.

P.V (t/h)

Tin khác

Pháp luật 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 12 giờ trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.