SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Vụ Tenma: Tân Vụ trưởng Phạm Đức Thường Tổng cục Thuế bị đình chỉ phục vụ điều tra

08:45, 27/05/2020
Tổng cục Thuế cho biết, Tổng cục trưởng vừa ký Quyết định số 698/QĐ-TCT tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với các công chức của Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh, trong đó có Tân vụ trưởng Phạm Đức Thường.

Sáng 27/5, Tổng cục Thuế cho biết, Tổng cục trưởng Cao Anh Tuấn vừa ký Quyết định số 698/QĐ-TCT tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với các công chức của Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh do có liên quan đến Đoàn kiểm tra thuế tại Công ty TNHH Tenma Việt Nam (Tenma Việt Nam).

Danh sách các công chức bị đình chỉ gồm: ông Phạm Đức Thường, nguyên Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh, hiện đang giữ chức Vụ trưởng Vụ Dự toán thu thuế của Tổng cục Thuế.
Trong đó, ông Phạm Đức Thường vừa nhận quyết định bổ nhiệm chức Vụ trưởng Vụ Dự toán thu thuế (Tổng cục Thuế) từ ngày 1/5/2020.
Ông Thường là người người ký Quyết định số 2745/QĐ-CT kiểm tra thuế tại Tenma Việt Nam; ông Nguyễn Đức Tuấn, Trưởng đoàn kiểm tra. 3 thành viên khác trong đoàn kiểm tra gồm ông Nguyễn Duy Cử, bà Nguyễn Thị Hoài Biên và Phạm Thị Thanh Tâm.
Trước đó, vào tối 26/5, Tổng cục Hải quan cũng đã có quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với một loạt cán bộ liên quan nghi án hội lộ của công ty này. Trong đó, có ông Trần Thành Tô, Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh - người ký quyết định thành lập Đoàn kiểm tra sau thông quan tại Công ty TNHH Tenma Việt Nam.

Tổng cục Hải quan cũng có quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối ông Dương Minh Khải, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan; ông Nguyễn Văn Phúc, Phó trưởng phòng Nghiệp vụ; ông Vũ Quang Hà, Đội trưởng đội nghiệp vụ; ông Nguyễn Lưu Bình Trọng, công chức Chi cục Hải quan cảng nội địa Tiên Sơn và bà Nguyễn Thị Hảo, công chức Văn phòng Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh.

Ngoài ra, một cán bộ từng giữ chức Phó Cục trưởng Cục Thuế Bắc Ninh (nay đã chuyển công tác lên Tổng cục Thuế) cũng bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày.

Về diễn biến sự việc này, các cơ quan thông tấn của Nhật, trong đó có tờ Asahi Shimbun đã đăng tin Công ty sản xuất nhựa Tenma tự nguyện báo với công tố viên quận Tokyo (Nhật), Tenma Việt Nam đã hối lộ 2 lần với tổng số tiền khoảng 25 triệu yen (5 tỉ đồng) cho một số quan chức hải quan và ngành thuế địa phương, để được giảm thuế.
Trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội chiều 26.5, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết, phía Việt Nam đang phối hợp với Nhật Bản để điều tra nghi vấn Tenma Việt Nam đưa hối lộ cho cán bộ, công chức thuế, hải quan.
Theo Bộ trưởng Tô Lâm, vụ việc đang được các cơ quan thanh tra thuế, tài chính xem xét. “Chắc chắn phải có điều tra, hợp tác vì thông tin này xuất phát từ Nhật. Nhật là nơi xuất phát nguồn gốc thông tin của vụ việc, mình phải phối hợp để điều tra tội phạm”, Bộ trưởng Bộ Công an khẳng định.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.