SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Vụ tài xế bẻ lái xuất thần cứu 2 nữ sinh: Em trai chủ xe bất ngờ lên tiếng

06:37, 04/04/2018
(SHTT) - Nhận định việc tài xế đánh lái bất ngờ cứu 2 nữ sinh bị tại nạn, Anh Đồng Xuân Công (SN 1977, em trai anh Ngọc), người cùng ngồi trên cabin trong vụ tai nạn chia sẻ thêm thông tin bất ngờ.
hien truong vu

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Dân Việt 

Trao đổi với PV Trí Thức Trẻ, anh Đồng Xuân Ngọc (SN 1973, trú xóm 5 xã Kỳ Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng), là chủ chiếc xe tải mà anh Tiến lái cho biết, hiện phía anh và chủ chiếc xe 7 chỗ vẫn chưa thống nhất được mức đền bù. 

"Nếu theo yêu cầu của phía bên kia thì số tiền quá lớn (245 triệu đồng), chúng tôi không có khả năng. Chúng tôi đang cố gắng đàm phán lại để hạ mức tiền xuống", anh Ngọc nói. 

Anh Ngọc cũng cho biết thêm, vì chưa biết cụ thể số tiền thiệt hại là bao nhiêu nên giữa anh và lái xe Tiến cũng chưa có thỏa thuận gì về tỷ lệ đền bù. Gia đình anh Ngọc cũng rất thông cảm với hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Tiến. 

Anh Đồng Xuân Công (SN 1977, em trai anh Ngọc), người cùng ngồi trên cabin trong vụ tai nạn chia sẻ: "Tình huống đó rất khẩn cấp, vừa thấy hai cô gái ngã thì anh Tiến đánh luôn một đường cua. Lúc đó tôi cứ nghĩ xe sẽ lật đè lên hai chiếc xe con đang đỗ ở bên đường chứ không phải đổ ra giữa đường như thế. Tay lái phải cứng mới làm được như vậy, cũng may là đường lúc đó khá vắng". 

"Trong trường hợp đó thì tránh đè lên hai cô gái là ưu tiên hàng đầu, nếu là ai thì cũng hành động như thế, chúng tôi cho rằng tay lái của anh Tiến rất tuyệt vời", hai anh em anh Ngọc cùng nói. 

Trước đó, thông tin trên Zing.Vn, khoảng 13h ngày 29/3, trên đường 359C (thuộc xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên), ông Đỗ Văn Tiến (41 tuổi, trú Thuỷ Nguyên) điều khiển xe tải chở đá. Khi đang lưu thông đúng phần đường của mình, ông Tiến buộc phải “bẻ lái” gấp, để tránh tông phải hai nữ sinh đi cùng chiều, vừa bị đổ xe máy và ngã văng ra đường.

Sau cú “bẻ lái” gấp, xe tải của ông Tiến va chạm với hai xe đang đỗ ở vỉa hè và lật nghiêng, đá đổ tràn ra đường.

Toàn bộ quá trình “bẻ lái” gấp để tránh vụ tai nạn được camera an ninh của nhà dân ghi lại. Sau đó, đoạn băng ghi lại cảnh này đã được đăng tải trên mạng xã hội, thu hút nhiều bình luận khen ngợi tài xế xe tải xử lý tình huống tốt, không gây thương vong về người.

Tuy nhiên, sau khoảnh khắc bẻ tay lái “xuất thần” cứu sống hai nữ sinh bị ngã ra đường, tài xế Đỗ Văn Tiến đang phải đối mặt với khoản bồi thường thiệt hại lên đến gần 250 triệu đồng.

Mạnh Trường (t/h)

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 8 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 8 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.