SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Vụ tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh: Tài xế xe được bồi thường lại thêm đề nghị lạ

11:52, 18/04/2018
(SHTT) - Chị Cúc cho biết, phía gia đình bị hại yêu cầu gia đình chị phải chuyển hết số tiền bồi thường thì mới làm đơn không khởi tố anh Tiến nữa.

Liên quan đến vụ việc tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh, theo thông tin trên báo Đất Việt,sau khi bẻ lái cứu 2 nữ sinh, anh Đỗ Văn Tiến (Thủy Nguyên - Hải Phòng) phải đối mặt với việc đền bù chiếc xe 7 chỗ anh đâm phải hôm đó, dự tính số tiền để sửa sang lại chiếc xe là 245 triệu.

Ngày 17/4, đại diện hai bên đã gặp nhau để ký vào bản thỏa thuận bồi thường tuy nhiên sự việc không diễn ra theo dự tính ban đầu.

Hỏi về kết quả buổi làm việc, chị Cúc (vợ anh Tiến) bức xúc nói: "Tình hình làm việc chẳng đâu vào đâu, không giải quyết được việc gì. Họ bắt nhà tôi phải chuyển vào tài khoản của cơ sở sửa chữa ô tô 245 triệu. Tôi yêu cầu họ làm đơn không khởi tố nữa nhưng họ không chịu làm luôn mà yêu cầu gia đình tôi chuyển hết tiền rồi mới làm giấy nhưng tôi không đồng ý. Đây là số tiền rất lớn, tôi cũng không thể mạo hiểm như thế được.

Nếu như phải chuyển trước thì tôi dự định chuyển 100 triệu thôi. Sau khi họ viết đơn không khởi tố nữa thì tôi chuyển hết nhưng gia đình họ vẫn không đồng ý khiến không khí nặng nề, cãi nhau trong gara ô tô.

Thấy khó hiểu nên tôi hỏi phía gara ô tô, người của gara đó cũng bảo đặt 50 triệu cũng được, không nhất thiết phải tiền nhưng chỉ cần ký vào giấy đồng ý sửa chữa. Tuy vậy, phía người nhà chủ xe vẫn không không đồng ý".

hien-truong-tai-nan-3-3read-only-15225450207771240871296-1925

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: Tuổi Trẻ  

Trước đó báo Người Lao Động đưa tin, bước đầu, cơ quan chức năng xác định khoảng 13h25 ngày 29/3, tại Tỉnh lộ 359C thuộc địa phận thôn 6, xã Hoà Bình, huyện Thuỷ Nguyên, ông Đỗ Văn Tiến (41 tuổi, trú tại xã Kỳ Sơn, huyện Thuỷ Nguyên) điều khiển ôtô tải mang BKS 15C-010.14, chở đá xanh xây dựng theo hướng từ xã Kênh Giang về thị trấn Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên.

Thời điểm đó, tài xế Tiến quan sát thấy 2 cô gái chở nhau bằng xe máy cùng chiều ở phía trước, bất ngờ ngã ra đường do va chạm với phương tiện khác. Theo phản xạ, tài xế Tiến đã đánh lái sang phía đường bên trái để tránh 2 cô gái trên.

Do bị mất cân bằng, xe tải do ông Tiến điều khiển bị đổ ngang ra đường, đá xanh văng ra, bắn vào ôtô Toyota 7 chỗ và ôtô Kia Morning đang đỗ ở lề đường ngược chiều.

Cũng theo Người Lao Động, tuy hậu quả thương tích không có nhưng thiệt hại tài sản của 2 chiếc xe trên được cơ quan chức năng định giá 255 triệu đồng, trong đó riêng ôtô 7 chỗ là 245 triệu đồng. Riêng chiếc xe tải chở đá, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thuỷ Nguyên không định giá về thiệt hại.

"Cơ quan điều tra đang tiến hành xác minh, thu thập tài liệu chứng cứ. Hiện chưa đủ căn cứ để khởi tố hay không khởi tố vụ việc này cả. Cơ quan điều tra có khởi tố hay không khởi tố không còn phụ thuộc vào yêu cầu của bị hại mà sẽ giải quyết dựa trên các căn cứ, tài liệu thu thập được"- nguồn tin từ VKSND huyện Thuỷ Nguyên khẳng định.

Nguồn tin từ VKSND huyện Thuỷ Nguyên cũng cho biết hiện cơ quan công an vẫn chưa xác định được tung tích của 2 nữ sinh bị ngã ra đường. "Để phục vụ qúa trình điều tra, có thể sẽ phải ra thông báo tìm 2 nữ sinh này bởi vì có liên quan đến vụ việc", đại diện VKSND huyện Thuỷ Nguyên cho hay. 

Trần Lực (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 16 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 16 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".