SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Vụ sập giàn giáo trên phố Nguyễn Công Trứ (Hà Nội): Xác định danh tính 4 người tử vong

08:29, 31/07/2020
Ngày 30/7, tại công trình xây dựng số nhà 16A phố Nguyễn Công Trứ, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, (Hà Nội) đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng.

Trao đổi với phóng viên Dân trí tại hiện trường vụ tai nạn, anh Dương Bảo Minh (34 tuổi, trú tại phường Phạm Đình Hổ) - người chứng kiến sự việc cho biết, vào khoảng thời gian trên, 4 công nhân xây dựng đang làm việc tại căn nhà số 16 Nguyễn Công Trứ bất ngờ bị rơi xuống đất thương vong do giàn giáo công trình sập đổ.

"Lúc đó, tôi đang ở trong nhà thì bất ngờ nghe thấy tiếng kêu rất to, chạy ra ngoài thì thấy 4 người nằm dưới đất, máu chảy tràn đường, nhiều mảnh vỡ của giàn giáo văng khắp hiện trường. Có 3 nạn nhân là nam, 1 nạn nhân là nữ", anh Minh kể.

Tại công trình, thang vận kính bị gãy tại vị trí giàn giáo sập đổ. Ảnh: Dân Trí.

Hiện trường vụ tai nạn lao động làm 3 người tử vong.

3 nạn nhân tử vong ngay sau đó, được xác định gồm: Nguyễn Thế Sơn (sinh năm 1967), Nguyễn Thế Bồng (sinh năm 1956), đều ở thôn Bài Trượng, xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) và Nguyễn Thị Thuý (sinh năm 1968) trú tại xã Vân La, huyện Chương Mỹ.

Riêng anh Đặng Đình Thắng (SN 1992, trú tại Thượng Vực, huyện Chương Mỹ) bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng sau đó cũng đã tử vong. Cả 4 nạn nhân tử vong này đều là công nhân đang làm việc tại công trình trên.
Ngay sau khi nhận tin báo, Công an quận Hai Bà Trưng cùng các lực lượng của Công an quận Hoàn Kiếm, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an Hà Nội) và lực lượng tại chỗ đã nhanh chóng đến hiện trường triển khai cứu nạn, cứu hộ.
Về phía chính quyền phường Phạm Đình Hổ, Công an quận Hai Bà Trưng cùng các lực lượng chức nẵng cũng đã nhanh chóng đến phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân sự việc.
Đại diện lãnh đạo quận Hai Bà Trưng và phường Phạm Đình Hổ đã có mặt kịp thời, hỗ trợ, thăm hỏi, động viên những gia đình có người gặp nạn.
Bước đầu, cơ quan chức năng xác định giàn giáo dùng cho các công nhân lắp kính đã gãy đôi trong quá trình thi công, nên đã xảy ra tai nạn đáng tiếc kể trên.
Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.