SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Vụ phát hiện giòi trong suất ăn của công nhân tại Nghệ An: Bếp ăn đã nhiều lần vi phạm?

19:31, 04/05/2019
(SHTT) - Khi đang ăn trưa, công nhân nhà máy may ở thị xã Thái Hòa (Nghệ An) phát hiện trong thịt của khẩu phần ăn có giòi, trứng giòi. Theo tìm hiểu, đây không phải là lần đầu tiên nhà máy để xảy ra tình trạng này.

Sáng ngày 3/5, Đoàn kiểm tra liên ngành thị xã Thái Hòa (Nghệ An) về an toàn thực phẩm đã kiểm tra bếp ăn của Nhà máy may Hitexvina, Công ty TNHH HI-TEX (Cụm công nghiệp Nghĩa Mỹ, thị xã Thái Hòa) sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh về việc có giòi, trứng giòi trong suất ăn của công nhân.

Đoàn công tác đã lập lập biên bản vi phạm hành chính với 2 lỗi vi phạm: không thực hiện và thực hiện không đúng quy định của pháp luật về chế độ kiểm tra thực 3 bước của Bộ Y tế; để lẫn lộn thức ăn sống và thức ăn chín.

THU AN

 Khẩu phần ăn có trứng dòi do công nhân chụp ảnh lại để phản ảnh

Cơ sở kinh doanh của bà Nguyễn Thị Loan (đơn vị kinh doanh bếp ăn tập thể phục vụ tại Nhà máy may Hitexvina) bị xử phạt 6 triệu đồng.

Theo thông tin ban đầu của vụ việc, trước đó vào ngày 24/4, một công nhân trong lúc dùng suất ăn tại đây đã phát hiện có giòi và trứng giòi trong suất ăn nên chụp lại để phản ánh lên cơ quan chức năng.

Ngày 25/4, Đoàn kiểm tra liên ngành thị xã Thái Hòa về an toàn thực phẩm và Liên đoàn lao động thị xã đã có buổi làm việc với công ty. Tại buổi làm việc, đại diện công nhân cho biết khẩu phần ăn giá trị thấp (15.700 đồng) không đáp ứng được sức khỏe làm việc; nguyên liệu thức ăn không tươi; phát hiện giòi, trứng ấu trùng trong thịt, không đảm bảo an toàn thực phẩm...

Bà Nguyễn Thị Loan - đại diện đơn vị kinh doanh bếp ăn tập thể của Nhà máy may Hitexvina thừa nhận phản ánh của công nhân là đúng. Sự việc xảy ra ngoài mong muốn và xuất phát từ sự chủ quan của nhà bếp trong quá trình chế biến. Nhà bếp sẽ rút kinh nghiệm đồng thời khắc phục những tồn tại để không xảy ra trường hợp tương tự.

Được biết, Nhà máy may Hitexvina (Công ty TNHH HI-TEX) đóng tại cụm công nghiệp xã Nghĩa Mỹ, thị xã Thái Hòa hiện có hơn 1.100 công nhân đang làm việc.

Ông Phạm Ngọc Quy, Chi cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Nghệ An cho biết, tháng 2 vừa qua cơ quan chức năng cũng xử phạt hành chính 8 triệu đồng với bếp ăn của công ty này với 2 lỗi gồm: không kiểm thực phẩm 3 bước và không lưu mẫu thức ăn chín.

Hai năm trước tại HI-TEX đã xảy ra vụ ngộ độc tập thể làm hơn 70 công nhân phải nhập viện.

Cũng theo ông Quy, với tính chất vi phạm có hệ thống, liên tục, kéo dài của hộ kinh doanh bà Nguyễn Thị Loan, Chi cục sẽ báo cáo lên cấp trên và tiếp tục thành lập đoàn kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm.

Linh San

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
Phòng khám chuyên khoa da liễu có biển hiệu mang tên "An Nhi" của bà Lê Thị Huyền hoạt động trái phép trên đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM đã 3 lần đổi tên để đối phó cơ quan chức năng.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục QLTT Thanh Hóa mới đây đã xử phạt 16.5 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu huỷ toàn bộ tang vật vi phạm đối với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, qua đó, phát hiện hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.