SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Vụ ông Đoàn Minh Quân kiện Công ty TNHH Kim Anh: Các đương sư không "tâm phục khẩu phục" phán quyết của Tòa

16:45, 13/03/2019
Quyết định của bản án do Hội đồng xét xử (HĐXX) của TAND TP Hà Nội chiều 6/3/2019, làm cho nhiều người tham dự phiên tòa thất vọng, vì không phù hợp với nội dung hỏi và tranh tụng tại tòa, ngược với đề nghị của đại diện Viện KSND.

Không hỏi và tranh luận lại về chữ kí giả và 50 tỉ đồng chuyển nhượng vốn điều lệ

Phiên tòa xét xử sơ thẩm ông Đoàn Minh Quân kiện Công ty Kim Anh, ông Nguyễn Lương Thế và bà Nguyễn Kim Anh do TAND TP Hà Nội xét xử ngày 7/1/2019, sau đó tạm dừng để bổ sung chứng cứ và người có liên quan. Ngày 27/2/2019, TAND TP Hà Nội tiếp tục xử vụ án. Vào hồi 13 giờ 30 phút ngày 27/2/2019, thẩm phán Nguyễn Thị Thanh Thủy, Chủ tọa phiên tòa công bố, Tòa sẽ tuyên án vào lúc 15 giờ ngày 6/3/2019.

kim anh

Phiên tòa sơ thảm vụ án ông Quân kiện Công ty Kim Anh 

Ngày 6/3, trước khi tuyên án, thẩm phán Nguyễn Thị Thanh Thủy công bố, HĐXX đã nhận được đơn ngày 5/3/, của ông Thế, đề nghị HĐXX quyết định trở lại việc hỏi và tranh luận theo Điều 265 Bộ luật Tố tụng Dân sự, vì người tham gia tố tụng, Công ty Kim Anh, các luật sư bảo vệ Công ty cho rằng, HĐXX xét xử tuyên án vào ngày 6/3/, nhưng còn có những tình tiết chưa được xem xét, chưa được hỏi, tranh luận đầy đủ, làm rõ như: Tại tòa, ông Vinh vẫn khẳng định có 50 tỉ đồng nhận chuyển nhượng vốn điều lệ, nhưng Công ty chưa được hỏi rõ, đầy đủ các câu hỏi:

- Nếu ông Quân ra khỏi HĐTV của Công ty thì ông Quân, ông Vinh có yêu cầu ông Thế trả lại cho Quân 5 tỉ, bà Kim Anh phải trả lại cho ông Quân 45 tỉ đồng hay không?

- Nếu Hợp đồng chuyển nhượng vốn (HĐCNV) kí ngày 16/10/2012, không bị tuyên là vô hiệu, thực tế ông Quân không có 50 tỉ trong vốn điều lệ, thì khi thực hiện nghĩa vụ tài chính phải xử lí đến vốn điều lệ lấy tiền đâu để ông Quân thực hiện?

- Tranh luận và đề nghị tòa chuyển 1 phần vụ âm mưu chiếm đoạt 50 tỉ đồng sang Cơ quan CSĐT để xem xét điều tra hình sự về hành vi đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt 50 tỉ đồng.

- Ông Quân không hề tham gia bất cứ giao dịch nào trong việc chuyển nhượng, vì thời điểm đó ông Quân đang ở nước ngoài, yêu cầu ông Quân trả lời, khai rõ diễn biến về việc chuyển nhượng ra sao, tiền 50 tỉ đồng thế nào…?

Chủ tọa đã hỏi ý kiến đại diện Viện KSND TP Hà Nội về đề nghị của ông Thế. Ông Nguyễn Thành Vân, đại diện Viện KSND TP Hà Nội nhận định: “Về nội dung liên quan đến việc ông Vinh kí giả chữ kí của Quân và không có thật việc chuyển nhượng 50 tỉ đồng vốn điều lệ của Công ty Kim Anh cho ông Quân. Tại phiên tòa xét xử công khai ngày 7/1 và 27/2, ông Vinh và các luật sư của ông Vinh đều cho rằng HĐCNV số 01 và 02 ngày 16/10/2012 đã hết thời hiệu khởi kiện (thời hiệu 2 năm) do đó từ chối không trả lời và không tranh tụng. Căn cứ các văn bản xác minh của Thanh tra Hà Nội và Công an Hà Nội điều tra, đã rõ ràng theo bút lục hồ sơ vụ án, đề nghị HĐXX không quyết định trở lại việc hỏi và tranh luận”. (Còn nữa)

Theo Ngày Mới Online

Tin khác

Pháp luật 18 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.