SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Vụ nông dân đổ sữa phản đối ép giá: Vinamilk nói gì?

06:34, 07/05/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc người đàn ông đổ sữa lênh láng ra đường vì cho rằng bị ép giá, đại diện Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk đã lên tiếng phản hồi.

Theo một đoạn clip được dư luận chú ý gần đây, một người đàn ông ở TX Thái Hòa (Nghệ An) mang 3 thùng sữa bò đến đổ trước cổng 1 trạm trung chuyển sữa tươi Vinamilk, cạnh đó 1 phụ nữ ngăn cản nhưng không được. Vừa đổ sữa, người này vừa bức xúc: "Tôi đòi lại công bằng cho bà con bán sữa... Không có lý gì từ 14 ngàn đồng xuống còn 8 ngàn đồng. Nuôi ngày nuôi đêm bán vậy thì bán làm gì? Hôm nay chỉ có ngần này thôi, ngày mai còn nhiều hơn thế nữa, vẫn chưa xong đâu”.

Người đàn ông đổ sữa là Trần Duy Đức (trú tại xã Nghĩa Mỹ, TX Thái Hòa). Địa điểm người dân mang sữa đến nhập là Trạm trung chuyển sữa tươi Vinamilk tại khối 8, phường Long Sơn.

A1

 

Về phía Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), người đại diện truyền thông của doanh nghiệp này cũng đã lên tiếng xác nhận thông tin vụ việc. Tuy nhiên, theo phía Vinamilk, sự việc không hoàn toàn như thông tin trên mạng.

“Trước nay, Vinamilk vẫn duy trì giá thu mua sữa trung bình ở khu vực TX Thái Hòa là 12.000 đồng/lít, trường hợp chất lượng sữa tốt, đảm bảo đầy đủ các tiêu chí về hàm lượng: đạm, chất béo, canxi... thì được thu mua với giá 14.000 đồng/lít. Đối với các loại sữa không đáp ứng chất lượng như các tiêu chí đề ra, đơn vị thu mua với giá thấp hơn, thường là 10.000 đồng/lít.

Riêng với trường hợp của anh Đức, do chất lượng sữa bò trong sản phẩm anh đưa tới không đạt mức đề ra nên điểm thu mua mới tính giá 8.000 đồng/lít. Vinamilk đã tới làm việc và giải thích cho anh Đức. Anh Đức đã hiểu bản chất của vấn đề và đã xin lỗi Vinamilk. Trên FB của anh Đức cũng đã đã gỡ clip. Từ chiều hôm qua tới giờ, anh Đức vẫn giao sữa bình thường. Chúng tôi rất mong mọi người hiểu và chia sẻ với Vinamilk”, vị đại diện truyền thông Vinamilk giải thích.

Linh San

Tin khác

Tin tức 56 phút trước
Nhiều nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ và kinh doanh ẩm thực, dịch vụ lưu trú tại Việt Nam kì vọng có thể kết nối với các thương hiệu quốc tế thông qua triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Phần lớn các huyện, thị xã, thành phố của Quảng Ninh nằm tiếp giáp biển. Tỉnh có trên 6.100 km2 mặt nước, vùng biển. Với lượng tàu, thuyền của ngư dân khá lớn, thời gian qua, tỉnh luôn chú trọng công tác phòng, chống khai thác thủy sản bất hợp pháp.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Chiều 18/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức gặp mặt 8 học sinh tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023-2024.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Công ty Contemporary Amperex Technology Co Limited của Trung Quốc, hay còn gọi là CATL, có thể sẽ là sản phẩm công nghệ cao tiếp theo phải đối mặt với sự cấm vận của thị trường Mỹ sau chip Huawei.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Tiêm phòng vaccine là giải pháp kỹ thuật dễ làm nhất, chi phí thấp nhất, mang lại hiệu quả nhất trong công tác phòng, chống bệnh dại.