SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Vụ nổ nhà máy thứ 2 ở Giang Tô, Trung Quốc: Thêm 7 người thiệt mạng

13:47, 31/03/2019
(SHTT) - 10 ngày sau vụ nổ nhà máy hóa chất ở Diêm Thành khiến 78 người thiệt mạng và hơn 600 người khác bị thương, tỉnh Giang Tô lại đối mặt với “thảm họa” thứ hai khi có thêm một nhà máy khác phát nổ.

Vụ nổ xảy ra vào 7 giờ 12 phút sáng nay 31/3 (giờ địa phương) trong khuôn viên của Handing Precision Metal Co  (HPMC) – một nhà máy kim loại ở Côn Sơn, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, tin từ Tân Hoa Xã.

Vụ nổ nhà máy thứ 2 ở Giang Tô, Trung Quốc: Thêm 7 người thiệt mạng

Những báo cáo đầu tiên cho biết, nguyên nhân của vụ nổ xuất phát từ việc một container chứa phế liệu kim loại, đặt ở gần Khu vực miễn thuế của HPMC bén lửa và bốc cháy. Lửa bén quá nhanh và gây ra vụ nổ lớn khiến các nhân viên bảo vệ ở nhà máy không kịp trở tay.

Điều may mắn duy nhất là địa điểm vụ nổ là ở ngoài trời và nó diễn rao vào ngày Chủ Nhật nên những thiệt hại về cơ sở vật chật là không nhiều. Tuy nhiên, tính tới đến thời điểm hiện tại đã có 7 ngượt thiệt mạng và ít nhất 5 trường hợp bị thương bởi vụ nổ.

Vụ nổ nhà máy thứ 2 ở Giang Tô, Trung Quốc: Thêm 7 người thiệt mạng

Đây là vụ nổ nhà máy gây hậu quả chết người thứ 2 tại tỉnh Giang Tô chỉ sau 10 ngày. Trước đó, hôm 21/3, một vụ nổ tại cơ sở sản xuất thuốc trừ sâu thuộc nhà máy Hóa chất Diêm Thành, cách Côn Sơn khoảng 260km, đã khiến ít nhất 78 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

THANH XUÂN

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 11 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).