SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Vụ NCT 127 đạo nhái poster: Công ty thiết kế chính thức lên tiếng xin lỗi

11:16, 26/08/2021
(SHTT) - Sau khi nhận được tố cáo từ nhóm nhạc Downtown Boys về việc đạo nhái một poster đã được sử dụng từ năm 2016 trong sản phẩm mới nhất trong đợt comeback của nhóm nhạc nam NCT 127 của công ty SM, bên chịu trách nhiệm thiết kế chiếc poster gây tranh cãi đã chính thức lên tiếng xin lỗi.

 Cụ thể, công ty chịu trách nhiệm thiết kế poster cho NCT 127 sau khi nhận được báo cáo phản hồi từ nhóm nhạc Mỹ Downtown Boys về hình ảnh xuất hiện trong lần comeback mới nhất đã chính thức lên tiếng xin lỗi vì "lấy ý tưởng khi chưa xin phép".

Cụ thể, trong thư xin lỗi gửi tới nhóm nhạc Mỹ, công ty thiết kế poster được sử dụng trong phần hình ảnh của sản phẩm âm nhạc mới của NCT 127 viết: “Chúng tôi gửi lời xin lỗi sâu sắc nhất tới nghệ sĩ Downtown Boys và nhà thiết kế đồ họa vì đã sửa đổi poster của họ mà không được sự cho phép.”

Công ty thiết kế thuê ngoài này thừa nhận sai sót: “Trong quá trình nhận được ủy quyền về mặt nội dung nghệ thuật, chúng tôi muốn đặt nhiều hình ảnh artwork đa dạng lên tường với ý tưởng về một không gian được trang trí bởi các sinh viên đại học.”

“Nhân viên thiết kế của công ty vốn là những người hâm mộ Downtown Boys, biết về sự tồn tại của hình ảnh gốc. Họ nghĩ nó sẽ phù hợp với concept khi sử dụng làm background cho dự án. Họ cũng nghĩ rằng sửa đổi hình ảnh sẽ đóng vai trò như một sự tôn trọng. Tuy nhiên, kết quả là việc này đã làm hỏng tác phẩm của Downtown Boys và nhà thiết kế gốc.”

Sau cùng, công ty cũng xin lỗi vì đã gây ra tổn hại cho SM Entertainment và NCT 127: “Chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra sơ bộ kỹ lưỡng hơn để ngăn việc này tái diễn trong tương lai. Một lần nữa, chúng tôi cúi đầu xin lỗi tất cả mọi người.”

Trước đó, nhóm nhạc punk rock Downtown Boys của Mỹ đã tố cáo team sáng tạo của NCT 127 sao chép trắng trợn hoàn toàn 1 poster mà họ sử dụng từ năm 2016 thông qua 1 bài đăng trên mạng xã hội trực tuyến Twitter.

Trong bài đăng của mình, nhóm nhạc Downtown Boys đã đăng tải tấm poster concert tại Harrisburg của họ vào năm 2016 và tấm poster treo trên tường trong ảnh concept NCIT của NCT 127 mới được tung ra cùng album mới của nhóm.

saostar-67uhxgtss4o7ocxn-1230

 Thật nực cười, dường như @NCTsmtown đã trực tiếp đánh cắp tấm poster từ concer Harrisburg vào năm 2016 của chúng tôi vậy? 

Phía dưới bài đăng, nhóm Downtown Boys còn giới thiệu tới cư dân mạng tài khoản của nhà thiết kế David Kasparek - tác giả của poster được sử dụng tại concert ở Harrisburg năm 2016.

pt-1237

Poster được sử dụng trong concert của Downtown Boys tại Harrisburg năm 2016 

pt1-1238

 Hình ảnh poster xuất hiện trong concept ảnh đính kèm album mới phát hành của NCT127 

Có thể thấy, thậm chí chẳng cần tới kiến thức chuyên môn, bất cứ ai khi nhìn vào 2 tấm poster đều nhìn ra được những điểm giống nhau giữa 2 tác phẩm này khi sản phẩm xuất hiện trông concept NCIT của nhóm nhạc Hàn Quốc chỉ khác màu và chữ “Down Town Boys” được thay bằng chữ “Neo Town Boys”. 

pt3-1239

 Bức poster gây tranh cãi xuất hiện vô cùng rõ ràng trong những tấm hình quảng bá cho comback của NCT 127 

Được biết, hiện sản phẩm comeback của nhóm nhạc NCT 127 thuộc công ty giải trí SM đang thu về loạt thành tích vô cùng "khủng".

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với UBND thị xã Quế Võ tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận “Dưa gang muối Quế Võ”.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.