Vụ NCT 127 đạo nhái poster: Công ty thiết kế chính thức lên tiếng xin lỗi
Cụ thể, công ty chịu trách nhiệm thiết kế poster cho NCT 127 sau khi nhận được báo cáo phản hồi từ nhóm nhạc Mỹ Downtown Boys về hình ảnh xuất hiện trong lần comeback mới nhất đã chính thức lên tiếng xin lỗi vì "lấy ý tưởng khi chưa xin phép".
Cụ thể, trong thư xin lỗi gửi tới nhóm nhạc Mỹ, công ty thiết kế poster được sử dụng trong phần hình ảnh của sản phẩm âm nhạc mới của NCT 127 viết: “Chúng tôi gửi lời xin lỗi sâu sắc nhất tới nghệ sĩ Downtown Boys và nhà thiết kế đồ họa vì đã sửa đổi poster của họ mà không được sự cho phép.”
Công ty thiết kế thuê ngoài này thừa nhận sai sót: “Trong quá trình nhận được ủy quyền về mặt nội dung nghệ thuật, chúng tôi muốn đặt nhiều hình ảnh artwork đa dạng lên tường với ý tưởng về một không gian được trang trí bởi các sinh viên đại học.”
“Nhân viên thiết kế của công ty vốn là những người hâm mộ Downtown Boys, biết về sự tồn tại của hình ảnh gốc. Họ nghĩ nó sẽ phù hợp với concept khi sử dụng làm background cho dự án. Họ cũng nghĩ rằng sửa đổi hình ảnh sẽ đóng vai trò như một sự tôn trọng. Tuy nhiên, kết quả là việc này đã làm hỏng tác phẩm của Downtown Boys và nhà thiết kế gốc.”
Sau cùng, công ty cũng xin lỗi vì đã gây ra tổn hại cho SM Entertainment và NCT 127: “Chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra sơ bộ kỹ lưỡng hơn để ngăn việc này tái diễn trong tương lai. Một lần nữa, chúng tôi cúi đầu xin lỗi tất cả mọi người.”
Trước đó, nhóm nhạc punk rock Downtown Boys của Mỹ đã tố cáo team sáng tạo của NCT 127 sao chép trắng trợn hoàn toàn 1 poster mà họ sử dụng từ năm 2016 thông qua 1 bài đăng trên mạng xã hội trực tuyến Twitter.
Trong bài đăng của mình, nhóm nhạc Downtown Boys đã đăng tải tấm poster concert tại Harrisburg của họ vào năm 2016 và tấm poster treo trên tường trong ảnh concept NCIT của NCT 127 mới được tung ra cùng album mới của nhóm.
Phía dưới bài đăng, nhóm Downtown Boys còn giới thiệu tới cư dân mạng tài khoản của nhà thiết kế David Kasparek - tác giả của poster được sử dụng tại concert ở Harrisburg năm 2016.
Có thể thấy, thậm chí chẳng cần tới kiến thức chuyên môn, bất cứ ai khi nhìn vào 2 tấm poster đều nhìn ra được những điểm giống nhau giữa 2 tác phẩm này khi sản phẩm xuất hiện trông concept NCIT của nhóm nhạc Hàn Quốc chỉ khác màu và chữ “Down Town Boys” được thay bằng chữ “Neo Town Boys”.
Được biết, hiện sản phẩm comeback của nhóm nhạc NCT 127 thuộc công ty giải trí SM đang thu về loạt thành tích vô cùng "khủng".
Thái An
TIN LIÊN QUAN
Tin khác
- Công ty Thiết kế nội thất biệt thự đẹp
- Báo giá thang máy gia đình
- Tư vấn Thiết kế bếp công nghiệp tphcm
- BST nội thất phòng khách biệt thự hiện đại đẹp
- Quy trình bảo dưỡng cảnh quan https://lasc.vn/