SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Vụ mì Thiên Hương bị thu hồi tại Na Uy: Đại diện doanh nghiệp chính thức lên tiếng

07:38, 30/08/2021
(SHTT) - Liên quan đến sản phẩm mì khô vị bò gà do công ty Thiên Hương sản xuất vừa bị thu hồi ở Na Uy, đại diện công ty cho biết, đang hợp tác tích cực cùng cơ quan chức năng để tìm hiểu nguyên nhân của sự việc này.

Chiều 29/8, Công ty Cổ phần Thực phẩm Thiên Hương phát đi thông báo về sự cố liên quan đến sản phẩm “mì khô vị bò gà” tại thị trường Na Uy bị thu hồi theo thông báo ngày 28/8/2021 của Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế.

Doanh nghiệp cho biết đang hợp tác hết sức tích cực cùng cơ quan chức năng, để tìm hiểu nguyên nhân của sự việc. Đồng thời tiến hành phân tích, kiểm tra, sàng lọc và đánh giá trên diện rộng ở các nguyên liệu, thiết bị, quy trình sản xuất, để nhận định nguyên nhân và sẽ có biện pháp đối ứng kịp thời, nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng.

cong ty thien huong

 Vụ mì Thiên Hương bị thu hồi tại Na Uy: Đại diện doanh nghiệp chính thức lên tiếng

Theo đại diện công ty Thiên Hương, sản phẩm mì khô vị bò gà là sản phẩm dành cho gia công, thuộc thương hiệu riêng từ nhà nhập khẩu, không bán tại thị trường Việt Nam...

Thiên Hương cam kết tất cả các sản phẩm do doanh nghiệp sản xuất luôn được kiểm tra, đảm bảo quy trình, quy chuẩn đã được công bố. Việc đảm bảo sức khỏe của người tiêu dùng luôn là kim chỉ nam trong toàn bộ các khâu chuẩn bị nguyên liệu - sản xuất - lưu trữ - phân phối sản phẩm của doanh nghiệp. Doanh nghiệp luôn coi trọng sự minh bạch và công khai sự thật đến người tiêu dùng.

"Sau khi có đầy đủ các thông tin về nguyên nhân, cũng như chất lượng sản phẩm, Công ty chúng tôi sẽ nhanh chóng công bố đầy đủ thông tin đến quý khách hàng”, thông cáo nhấn mạnh.

Trước đó, Vụ Khoa học công nghệ (Bộ Công Thương) cho biết, ngay khi nhận được thông tin từ Văn phòng SPS Việt Nam về cảnh báo của Liên minh Châu Âu, Bộ Công Thương hỏa tốc đề nghị công ty này khẩn trương báo cáo về quy trình sản xuất sản phẩm mì khô vị bò gà để đánh giá sự xuất hiện chất Ethylene Oxide.

Đây là chất không thuộc danh mục được quy định về giới hạn tối đa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong thực phẩm theo Thông tư 50 của Bộ Y tế trong sản phẩm.

Cũng theo thông tin từ Vụ Khoa học và Công nghệ, để có cơ sở xác minh làm rõ thông tin, vụ đã đề nghị Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM tổ chức thanh tra, kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định pháp luật về đảm bảo an toàn thực phẩm của Công ty Thiên Hương.

Ngoài ra, Bộ Công Thương cũng tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương rà soát toàn bộ danh mục sản phẩm do Công ty Thiên Hương hiện đang phân phối trong nước.

Các đơn vị kiểm tra xác minh làm rõ quy trình sản xuất tuân thủ các điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm của Việt Nam và phù hợp với quy định về an toàn thực phẩm của nước nhập khẩu và xác định các vi phạm nếu có để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng...

Hương Mi

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.