Vinamilk

Vụ Mercedes GLC bị nước vào cầu trước: Mercedes-Benz Việt Nam trả lời chưa thỏa đáng, người dùng đòi kiện

(SHTT) - Vụ Mercedes GLC bị nước vào cầu trước đang nhận được sự quan tâm lớn của giới chơi xe. Và mới đây Mercedes-Benz Việt Nam đã lên tiếng phản hồi về vụ việc nhưng câu trả lời chưa thỏa đáng càng khiến người dùng thất vọng.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Kiến Thức, sự kiện ô tô Mercesdes-Benz GLC bị người dùng Việt Nam phản ánh lỗi nước lọt vào vi-sai cầu trước vẫn chưa hạ nhiệt. Cách đây không lâu, một chủ xe sống tại Hải Phòng đã gửi văn bản đến đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam tại An Du, Hải Phòng để yêu cầu phía đại lý thực hiện việc bảo hành đối với chiếc Mercedes GLC 300 4Matic của mình.

Vị khách hàng trên có tên Phạm Đ.T. Trong văn bản yêu cầu của mình, ông ra hạn đến hết tháng 8/2018, nếu xe không được bảo hành thì ông sẽ gửi đơn kiện ra tòa. Một số nguồn tin ô tô cho biết, chiếc xe của ông Đ.T mua hồi tháng 2/2017 và thường bảo dưỡng định kỳ tại đại lý chính hãng An Du, Hải Phòng. Giữa tháng 8/2018, trong lúc lái xe, ông Đ.T phát hiện cầu trước phát ra tiếng kêu lạ.

Sau khi đem xe đến đại lý An Du kiểm tra, ông được biết, nước lọt vào cầu trước khiến bộ phận vi-sai cầu trước bị hỏng. Chi phí khắc phục lỗi cho chiếc Mercedes-Benz GLC 300 là 170 triệu đồng (đã cộng VAT) và ông là người trả toàn bộ khoản phí này.

mercedes benz

 

Vietnam Finance cũng đưa tin về vụ việc này. Theo đó, ông Đ.T cho rằng hợp đồng mua bán xe có ghi rõ điều kiện được bảo hành là khách hàng phải tuân theo sách hướng dẫn sử dụng, tuy nhiên, cuốn sách mà ông nhận được lại là bản tiếng Anh chứ không phải tiếng Việt.

Hiện tại, vụ việc đang gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng những khách hàng sử dụng dòng xe Mercedes-Benz GLC tại Việt Nam.

Ở diễn biến mới nhất liên quan tới vụ việc Mercedes GLC bị nước vào cầu trước, hãng xe Đức tại Việt Nam đã có trả lời chính thức gửi tới các cơ quan truyền thông.

Cụ thể, theo thông tin được đăng tải trên báo Thanh Niên, trong trả lời mới nhất Mercedes-Benz tiếp tục khẳng định mực nước tĩnh tối đa xe Mercedes GLC có thể đi qua là 300 mm tính từ mặt đất, cảnh báo lái xe hạn chế tối đa đi qua vùng nước sâu. Hãng xe Đức đồng thời cũng khẳng định không có chuyện xịt gầm, rửa xe khiến nước lọt vào cụm vi sai cầu trước và gia hạn thêm dịch vụ kiểm tra dầu vi sai miễn phí tới hết tháng 9/2018 thay vì hết tháng 82018 như trước đây. Được biết, lượng xe về các đại lý chính hãng kiểm tra dầu cầu trước vẫn còn nhiều nên việc hãng xe Đức gia hạn thêm thời gian hỗ trợ là hoàn toàn hợp lý.

Tuy nhiên, thông tin từ Mercedes-Benz Việt Nam dường như không xoa dịu được tình hình khi nhận được nhiều phản ứng không hài lòng từ phía khách hàng.

MBV cũng cho biết trên phạm vi toàn cầu, Mercedes-Benz chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào nước lọt vào cụm vi sai trước trên xe GLC sau khi rửa xe, xịt gầm. Các chuyên gia kỹ thuật của hãng này đã thực hiện một số thử nghiệm nội bộ để đánh giá và loại trừ khả năng này. Vậy chiếc xe GLC lắp ráp trong nước có vấn đề gì trục trặc và các đánh giá nội bộ chung chung của hãng tính đến thời điểm hiện tại thì chỉ những 'người MBV' mới nắm được.

Cũng trong văn bản phản hồi mới nhất vụ xe GLC bị lọt nước cụm vi sai cầu trước, Mercedes-Benz Việt Nam chỉ đề cập đến việc thay dầu miễn phí và tránh né nhắc đến biện pháp kỹ thuật lắp ống thở hay nối dài van thông hơi bằng phụ tùng chính hãng.

Hải Vân (t/h)