SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Vụ mẹ kế đầu độc con chồng bằng thuốc diệt cỏ: Hé lộ nguyên nhân bất ngờ

12:10, 11/04/2018
(SHTT) - Người mẹ kế khai nhận, dùng thuốc diệt cỏ ép con riêng của chồng uống để cháu ốm dai dẳng, và chồng sẽ không bỏ nhà đi nữa.

 Ngày 10/4, công an huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) cho biết đơn vị đang tạm giữ Lò Thị Pưng (31 tuổi, trú tại bản Ta Lót) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân là cháu Lò Văn Tuân (SN 2002), con riêng của chồng Pưng là anh Lò Văn Lả.

Trước đó, khoảng 16 giờ 30 phút ngày 7/4, Trạm y tế xã Chiềng Khay tiếp nhận trường hợp cháu Lò Văn Tuân (8 tuổi, trú bản Ít Ta Bót, xã Chiềng Khay, huyện Quỳnh Nhai) có biểu hiện sùi bọt mép, tím tái người, tụt huyết áp. Các y, bác sỹ đã cấp cứu nhưng đến 17 giờ cùng ngày thì cháu Tuân tử vong.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an huyện phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi. Qua xác minh, cơ quan công an xác định đối tượng Lò Thị Pưng  trú tại bản Ít Ta Bót, xã Chiềng Khay là người đã thực hiện hành vi đầu độc bằng cách hoà thuốc diệt cỏ cho T. uống, dẫn đến tử vong.

pung

Lò Thị Pưng tại cơ quan công an. Ảnh: Vienamnet 

Theo SaoStar, bước đầu tại cơ quan công an, Pưng khai nhận do chồng Pưng  thường xuyên bỏ nhà đi nên giữa Pưng và anh Lả hay xảy ra mâu thuẫn, cự cãi. Uất ức, Pưng đã lên kế hoạch việc dùng thuốc diệt cỏ ép cháu Tuân uống với mục đích để cháu Tuân ốm đau dai dẳng. Bởi theo Pưng suy nghĩ, nếu con thường xuyên bị ốm, anh Lả sẽ không bỏ nhà đi nữa…

Đến ngày 7/4, cháu Lò Văn Tuân đang chơi ở nhà bà nội thì có bạn rủ lên nhà Pưng chơi. Tại đây, cháu Tuân đã Pưng kế ép uống thuốc diệt cỏ hòa với nước và phân đạm.

Theo lãnh đạo UBND xã Chiềng Khay, hai vợ chồng Lò Thị Pưng mới cưới nhau, Tuân là con riêng của chồng Pưng với người vợ trước.

Sau khi cưới, do mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình nên chồng của Pưng bỏ nhà đi làm ăn xa, gửi cháu Tuân sống với bà nội ở cùng bản.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Hải Âu (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...