SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Vụ máy bay Libya chở 118 người bị không tặc khống chế, 25 hành khách đã được thả tự do

07:06, 24/12/2016
(SHTT) - Một máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Afriqiyah Airways tại Libya, đã bị 2 tên không tặc khống chế yêu cầy phải chuyển hướng đến Malta, hiện tại 25 người trên máy bay đã được thả tự do.
khong-tac-1-1482499308

Hình ảnh từ truyền hình Malta cho thấy một số hành khách đã được cho rời máy bay bị không tặc - Ảnh: RT 

Theo thông tin từ hãng hàng không Malta cho biết, chiếc máy bay bị không tặc khống chế hiện đã hạ cánh an toàn. Trên khoang hành khách của máy bay có 2 tên không tặc.

Ngay sau khi vụ việc không tặc khống chế máy bay xảy ra, Thủ tướng Malta Joseph Muscat thông báo về việc lực lượng an ninh đã sẵn sàng để xử lí tình huống nguy hiểm này.

Trước đó ông cũng đã chia sẻ trên twitter: "Chúng tôi được thông báo về tình hình nhiều khả năng đây là vụ không tặc và chiếc máy bay đang thực hiện chuyến bay nội địa của Libya đã chuyển hướng đến Malta vào sáng nay thứ Sáu (giờ địa phương). Lực lượng an ninh và đối phó khẩn cấp đã sẵn sàng”.

Tổng thống Malta Marie-Louise Coleiro cũng lên Twitter chấn an "mọi người giữ bình tĩnh và theo dõi thông tin chính thức do nhà chức trách công bố".

Theo tờ Times of Malta, hai tên không tặc khống chế máy bay Airbus A320 của hãng Afriqiyah Airways đã đe dọa sẽ nổ tung chiếc máy bay này.

Theo một số nguồn tin cho hay trong số 118 người bị khống chế, có 7 thành viên phi hành đoàn và 111 hành khách, trong đó có 82 nam, 28 nữ và 1 bé sơ sinh.

Thủ tướng Malta Joseph Muscat cho biết không tặc đồng ý thả 25 phụ nữ và trẻ em, 90 người vẫn còn mắc kẹt.Tuy nhiên vẫn chưa rõ điều kiện để thả những người còn lại là gì.

Malta là một hòn đảo nhỏ nằm giữa Địa Trung Hải, cách bờ biển Libya 500 km về phía bắc.

Lãnh đạo của đảng đối lập Malta Simon Busuttil đã bày tỏ quan ngại sâu sắc sau thông tin máy bay Libya chở 118 người bị không tặc khống chế, ông gọi đây là vụ việc cực kỳ đáng quan ngại. "Tôi sẽ hợp tác toàn diện với chính phủ để bảo vệ an ninh cho Malta và sự an toàn của hành khách", ông viết

RT đưa tin hai kẻ không tặc được mô tả là người "ủng hộ ông Gaddafi" (cố lãnh đạo Libya. Libya rơi vào hỗn loạn sau cuộc nổi dậy lật đổ nhà độc tài Muammar Gaddafi năm 2011. Ông này sau đó bị giết chết.), cũng có thông tin khác cho rằng chỉ có một kẻ là không tặc khống chế máy bay  Libya chở 118 người.

PV t/h

Tin khác

Tin tức 48 phút trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 52 phút trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Chiều 27/3, tại Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội và UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm về việc triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06 của Chính phủ.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 27/3/ tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Ủy ban Kinh tế Việt Nam-Nhật Bản thuộc Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (Keidanren) tổ chức cuộc họp khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1.
Liên kết hữu ích