SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Vụ mất trộm cây hồng cổ 30 triệu đồng: Diễn biến bất ngờ

18:20, 21/03/2018
(SHTT) - “Cây hồng nhà tôi mất từ ngày 16/3, lực lượng chức năng đến nhà tôi xác minh vào ngày 19/3 nên khả năng không tìm được. Muộn rồi. Hiện tại, tôi cũng không tìm kiếm nữa, mất rồi thì thôi vậy”, chủ nhân cây hồng bị mất trộm chia sẻ.

Báo Dân Việt đưa tin, liên quan đến việc gia đình anh Hà Văn Lương (SN 1998, dân tộc Thái, ở Vân Hồ, huyện Vân Hồ, Sơn La) bị kẻ gian bứng mất cây hồng cổ trị giá 30 triệu đồng, ngày 21/3, anh Lương cho biết, hiện vẫn chưa có thông tin gì về tung tích gốc hồng của gia đình.

“Cây hồng nhà tôi mất từ ngày 16/3, lực lượng chức năng đến nhà tôi xác minh vào ngày 19/3 nên khả năng không tìm được. Muộn rồi. Hiện tại, tôi cũng không tìm kiếm nữa, mất rồi thì thôi vậy”, anh Lương chia sẻ.

Anh Lương cho biết thêm, cây hồng này thuộc giống hồng nhung cổ, anh chăm sóc đã gần 10 năm nay. Với anh, cây hồng này rất quý và có giá trị. Nhiều người thấy hoa đẹp từng ngỏ ý mua với giá 30 triệu nhưng anh không bán.

“Gần 10 năm qua, tôi bỏ công chăm sóc cây hồng, giờ mất đi thật sự tiếc. Tiếc vì không được ngắm những bông hồng rực rỡ nữa”, anh Lương nói.

Trao đổi thêm với PV Dân Việt, ông Phạm Văn Trực - Trưởng Công an huyện Vân Hồ (Vân Hồ, Sơn La) cho biết, sau khi nhận được đơn trình báo của gia đình anh Hà Văn Lương, đơn vị đã cử cán bộ vào cuộc điều tra, xác minh. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa tìm ra được tung tích gốc hồng bị mất.

Trong khi đó, theo báo Gia đình & Xã hội, đối với nghi vấn 1 chiếc xe bán tải chở gốc hồng được camera ghi lại, ông ông Phạm Văn Trực, Trưởng Công an huyện Vân Hồ (Vân Hồ, Sơn La) cho biết, hiện công an đã tìm ra chủ xe và xác minh thông tin chiếc xe bán tải có biển số như trên mạng đưa nhưng không chính xác.

“Chủ xe và người lái xe này đều xác nhận là có chở hoa bằng xe bán tải trên nhưng là chở hoa cho nhà trường chứ không phải cây hồng của nhà anh Lương”, ông Trực cho hay.

cong-an-rao-riet-tim-kiem-goc-hong-co-bi-ke-gian-vao-tan-nha-dao-trom-o-son-la-h3-1521456638-466-width600height800

Gốc hồng bị mất cắp. 

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook, chị Nguyễn Thị Lan có chia sẻ những hình ảnh ghi lại một cây hoa hồng cổ rất đẹp, cùng với đó là dòng trạng thái:

“Mọi thứ đều có thể mua được bằng tiền, nhưng thời gian thì không. Cây hoa hồng cổ gần 20 tuổi, mùa xuân hoa nở rộ vài trăm bông, ai đi qua cũng trầm trồ.

Nhiều người đã hỏi mua và trả giá đến 30 triệu đồng mà cháu không bán. Vậy mà sáng nay, có những kẻ đã mang cả ô tô đến trộm hoa.

Không hiểu những kẻ kia nghĩ gì khi đi ăn cắp niềm đam mê của một đứa bé? Trong khi nhà chỉ có một cụ già 100 tuổi, vừa mới mừng thọ cách đây vài hôm không có khả năng tự vệ. Tại sao xấu tính như vậy mà học đòi chơi hoa?”.

“Nhà bạn nào ở Mộc Châu có camera soi ra đường quốc lộ 6, xem lại giúp mình khoảng 14h - 15h ngày hôm nay với. Đã có người nhìn thấy xe bán tải màu đỏ chở cây hoa hồng của cháu Lương đi qua dốc 75 lúc 14h45. Xin đa tạ!

Ngay sau khi sự việc được đăng tải, bài viết này đã thu hút rất đông người theo dõi. Không ít người bày tỏ sự bức xúc trước hành động của "kẻ trộm".

Mai Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.