SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Vụ mất trộm cây hoa hồng giá 30 triệu ở Sơn La: Tiết lộ sự thật bất ngờ

14:00, 20/03/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc kẻ gian vào tận vườn lấy trộm gốc hồng cổ 20 năm tuổi khiến nhiều người bức xúc. Mới đây, đại diện Công an phụ trách xã Vân Hồ đã lên tiếng chia sẻ thêm thông tin.
hong

 Hình ảnh cậu bé Lương với cây hoa hồng trước khi bị mất cắp.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook, chị Nguyễn Thị Lan có chia sẻ những hình ảnh ghi lại một cây hoa hồng cổ rất đẹp, cùng với đó là dòng trạng thái:

Mọi thứ đều có thể mua được bằng tiền, nhưng thời gian thì không. Cây hoa hồng cổ gần 20 tuổi, mùa xuân hoa nở rộ vài trăm bông, ai đi qua cũng trầm trồ.

Nhiều người đã hỏi mua và trả giá đến 30 triệu đồng mà cháu không bán. Vậy mà sáng nay, có những kẻ đã mang cả ô tô đến trộm hoa.

Không hiểu những kẻ kia nghĩ gì khi đi ăn cắp niềm đam mê của một đứa bé? Trong khi nhà chỉ có một cụ già 100 tuổi, vừa mới mừng thọ cách đây vài hôm không có khả năng tự vệ. Tại sao xấu tính như vậy mà học đòi chơi hoa?”.

“Nhà bạn nào ở Mộc Châu có camera soi ra đường quốc lộ 6, xem lại giúp mình khoảng 14h - 15h ngày hôm nay với. Đã có người nhìn thấy xe bán tải màu đỏ chở cây hoa hồng của cháu Lương đi qua dốc 75 lúc 14h45. Xin đa tạ!

Ngay sau khi sự việc được đăng tải, bài viết này đã thu hút rất đông người theo dõi. Không ít người bày tỏ sự bức xúc trước hành động của "kẻ trộm".

Trao đổi với phóng viên Dân Việt về vụ việc cây hoa hồng của gia đình em Lương bị mất trộm, Đại úy Vì Văn Vinh, Công an phụ trách xã Vân Hồ, nói rằng: Xã biết là có thông tin này nhưng cơ quan công an vẫn chưa có tài liệu nào liên quan, chứng minh là trộm cắp liên quan đến hoa hồng lên hàng mấy chục triệu đồng. “Vụ việc này chỉ là mang tính tin đồn bình thường thôi, bị tâng bốc lên thôi”.

“Đúng là nhà bị mất trộm là có hồng nhưng là hồng mới trồng, gốc non, mới thôi. Hiện tại cơ quan công an đang xác minh tin đồn, ai đưa lên như thế nào? Thông tin hiện tại, người trồng thì ở ngay Vân Hồ nhưng không phải tên như thế và gia đình đó là người ta là kinh doanh. Thực tế cây hoa hồng chỉ có giá trị 10.000 đồng đến 15.000 đồng mà thôi. Người ta cứ đồn thế chứ không có chuyện như vậy...”, ông Vinh thông tin thêm.

Nói chuyện với em Hà Văn Lương, chủ nhân cây hoa hồng cổ bị mất, được biết: Đúng là nhà em có cây hồng trồng lâu năm, do bố em mua về trồng, cho mấy chị em ở nhà chăm sóc. Tính đến hôm nay cây hồng đã mất được gần 4 ngày, em cũng không hy vọng là sẽ tìm thấy và lấy lại được vì nhiều ngày trôi qua rồi.

Minh Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định vai trò của Thủ đô trong các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - 65 bảng Anh (khoảng 2 triệu VNĐ) là con số trung bình mà mỗi công dân Anh bỏ ra hàng tháng để đóng góp cho hoạt động từ thiện trong năm 2023, tăng 40% so với năm trước đó.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ban Thường vụ Thị ủy Nghi Sơn và Ban Thường vụ Thị ủy Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị giữa thị xã Nghi Sơn và thị xã Hoàng Mai đến năm 2025.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hoá vừa thông qua Nghị quyết bổ sung 2.654 biên chế sự nghiệp giáo dục mầm non và phổ thông công lập cho các địa phương, đơn vị năm 2024 của tỉnh.