SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Vụ Masan trưng bày sản phẩm mô hình Lăng Bác trong Lotte: Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội vào cuộc

16:46, 22/04/2019
(SHTT) - Vụ việc siêu thị Lotte để các doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm bằng các mô hình như Lăng Bác, chùa Một Cột đang dấy lên làn sóng phẫn nộ lớn từ phía dư luận. VàThanh tra Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội đã chính thức vào cuộc điều tra.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh chụp quầy trưng bày sản phẩm khuyến mãi tương ớt của công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan ở siêu thị Lotte Liễu Giai (Hà Nội) được mô phỏng theo kiến trúc lăng Bác Hồ. Hình ảnh này được chia sẻ khiến nhiều ý kiến cho là phản cảm.

Trao đổi với PV VTC News, đại diện hệ thống siêu thị Lotte Mart xác nhận, hình ảnh trên là có thật và được trưng bày tại một siêu thị ở Hà Nội.

"Lotte Mart không phê duyệt mẫu trưng bày này. Tuy nhiên Lotte có lỗi trong việc không kịp thời kiểm soát ngay và để hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội gây phản cảm. Hiện chúng tôi đã liên hệ với nhà cung cấp là Masan để yêu cầu gỡ bỏ ngay mô hình trên", đại diện Lotte Mart cho hay.

masan

 Vụ Masan trưng bày sản phẩm mô hình Lăng Bác trong Lotte: Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội vào cuộc

Theo Thanh tra Bộ VH-TT&DL, hành vi trên có dấu hiệu vi phạm Khoản 5, Điều 8, Luật Quảng cáo quy định về Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo: Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Đảng kỳ, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hoá, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, Thanh tra Bộ VH-TT&DL đã cử cán bộ xuống làm việc và chỉ đạo Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ sai phạm và trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân liên quan trong việc để xảy ra hoạt động quảng cáo làm ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm của lãnh tụ, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Đồng thời, đề xuất phương án xử lý và khắc phục hậu quả.

Trong khi đó, đại diện Masan Consumer cho biết, để chào mừng những ngày lễ lớn của dân tộc 30/4 - 1/5, siêu thị Lotte Liễu Giai đã phát động phong trào trưng bày sản phẩm trong nội bộ siêu thị theo chủ đề 30/4 - 1/5. Vì vậy, các nhân viên bán hàng tại siêu thị đã sắp xếp mô hình theo chủ đề này như xe tăng, cờ hoa...

Tú Linh

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Trong năm nay, giá Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đột ngột tăng mạnh, thu hút nhiều sự chú ý, khiến ông Donald Trump bất ngờ thay đổi quan điểm về loại tiền này. Tuy nhiên ngành công nghiệp này đang đứng trên bờ vực trước đề xuất thuế mới.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Dự kiến, trong 2 ngày (14 và 15/4), UBND tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Nền tảng thương mại điện tử Tik Tok Shop, tích hợp trên ứng dụng TikTok, đang phát triển với tốc độ thần tốc; trở thành một trong những nền tảng được sử dụng và được yêu thích nhiều bởi các bạn trẻ thuộc thế hệ gen Z, cụ thể hơn là sinh viên.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - BIDV vừa ra mắt tính năng mới trên ứng dụng ngân hàng số BIDV SmartBanking cho phép chủ cửa hàng quản lý doanh thu và chia sẻ biến động số dư đến tất cả nhân viên mà vẫn đảm bảo bảo mật số dư tài khoản.
Kinh tế 23 giờ trước
Với Trung Quốc và Ấn Độ, doanh nghiệp Việt có thể tận dụng lợi thế có sẵn để chinh phục những thị trường tỉ dân này.