SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Vụ lùi xe ô tô làm 2 học sinh thương vong: Thứ trưởng bộ GD&ĐT lên tiếng

12:24, 21/04/2018
(SHTT) - Liên quan vụ việc giáo viên lùi xe ô tô làm 2 học sinh thương vong, Thứ trưởng bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, bà cảm thấy vô cùng đáng tiếc và gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình em học sinh bị tử vong...
xedam-8756-1524189049-0931

Ôtô lùi vào tường, tông trúng hai học sinh. Ảnh: Dân Việt.  

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, Thứ trưởng bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, về vụ việc giáo viên lùi xe khiến học sinh tử vong ở Sơn La, bà cảm thấy vô cùng đáng tiếc và gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình em học sinh bị tử vong, đồng thời động viên em học sinh bị thương mau chóng bình phục.

Đây là sơ xuất rất đáng tiếc của giáo viên. Ngay khi nắm được sự việc, tôi đã chỉ đạo sở GD&ĐT đến động viên, thăm hỏi gia đình 2 em học sinh. Hiện, chúng ta phải chờ kết quả điều tra của cơ quan công an, nhưng quan điểm của ngành là giáo viên sai đến đâu dứt khoát phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”.

Cũng theo Thứ trưởng Nghĩa, hiện Quy định an toàn trường học đã được nêu rõ ràng trong các văn bản của Bộ, tuy nhiên, khi triển khai nhiều địa phương chưa thực hiện tốt. “Bộ có quy định khung về môi trường an toàn trong trường học, đây không phải lần đầu xảy ra việc này. Cách đây đã có sự việc ở trường tiểu học Nam Trung Yên (Hà Nội). Thời gian tới, các Sở phải tăng cường kiểm tra để đảm bảo an toàn trường học. Sự an toàn của học sinh là yếu tố phải đặt lên hàng đầu”.

Trước đó, thông tin với Gia đình & Xã hội, đại tá Phạm Văn Trực - Trưởng Công an huyện Vân Hồ cho biết, qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã xác định được người điều khiển xe ô tô con 4 chỗ khiến 2 học sinh thương vong tại Trường Tiểu học Vân Hồ vào sáng nay (19/4) là cô giáo Nguyễn Thị Hương.

Trên xe với cô Hương vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn là thầy giáo Vì Văn Dương (SN 1979). Cả 2 đều là giáo viên đang công tác tại Trường Tiểu học Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Điều đáng nói, cô giáo Hương hiện chưa có giấy phép lái xe ô tô.

Được biết, chiếc xe ô tô gây tai nạn là xe của anh Dương. Vào sáng ngày 19/4, anh Dương đã để cho cô Hương lái xe của mình. Khi xảy ra vụ việc, lúc đầu anh Dương đã nhận tội thay cho người đồng nghiệp.

Tuy nhiên, tại CQĐT, khi điều tra viên tiến hành lấy lời khai của những người liên quan thì anh Dương thừa nhận chính cô Hương đã lái xe gây tai nạn. Sau đó, nữ giáo viên này cũng đã thừa nhận vụ việc do bản thân cô gây ra.

Minh Châu (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 1 ngày trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.