SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Vụ lùi xe ô tô làm 2 học sinh thương vong: Người gây tai nạn đối mặt với mức án nào?

10:01, 20/04/2018
(SHTT) - Mới đây luật sư đã chia sẻ quan điểm về vụ việc giáo viên lái xe khiến 2 học sinh tiểu học thương vong tại Sơn La.

 Thông tin với Gia đình & Xã hội, đại tá Phạm Văn Trực - Trưởng Công an huyện Vân Hồ cho biết, qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã xác định được người điều khiển xe ô tô con 4 chỗ khiến 2 học sinh thương vong tại Trường Tiểu học Vân Hồ vào sáng nay (19/4) là cô giáo Nguyễn Thị Hương.

Trên xe với cô Hương vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn là thầy giáo Vì Văn Dương (SN 1979). Cả 2 đều là giáo viên đang công tác tại Trường Tiểu học Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Điều đáng nói, cô giáo Hương hiện chưa có giấy phép lái xe ô tô.

Được biết, chiếc xe ô tô gây tai nạn là xe của anh Dương. Vào sáng ngày 19/4, anh Dương đã để cho cô Hương lái xe của mình. Khi xảy ra vụ việc, lúc đầu anh Dương đã nhận tội thay cho người đồng nghiệp.

Tuy nhiên, tại CQĐT, khi điều tra viên tiến hành lấy lời khai của những người liên quan thì anh Dương thừa nhận chính cô Hương đã lái xe gây tai nạn. Sau đó, nữ giáo viên này cũng đã thừa nhận vụ việc do bản thân cô gây ra.

xedam-8756-1524189049

Ôtô lùi vào tường, tông trúng hai học sinh. Ảnh: Dân Việt. 

VnExpress đưa tin, phân tích góc độ pháp lý vụ tai nạn, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, hành vi lái ôtô trong khuôn viên nhà trường, do cẩu thả, không quan sát khiến một cháu tử vong đã cấu thành tội Vô ý làm chết người theo Điều 128 Bộ luật hình sự năm 2015.

Tuy nhiên, hành vi phạm tội của cô giáo được thực hiện với lỗi vô ý. Nếu gia đình người bị hại tự nguyện hòa giải và có đơn đề nghị miễn trách nhiệm hình sự thì cô giáo có thể được miễn trách nhiệm hình sự.

Ngoài ra, nếu còn gây thương tích cho một cháu mà kết quả giám định thương tích từ 31% trở lên thì cô giáo phải chịu trách nhiệm về tội Vô ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho người khác theo Điều 138 Bộ luật hình sự năm 2015.

Mạnh Trường (t/h)

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.