SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Vụ liệt sĩ trở về sau 33 năm làm đám giỗ: Thông tin mới nhất

07:08, 23/02/2018
(SHTT) - Sự việc ông Trương Văn Chóng (58 tuổi), được công nhận liệt sĩ cách đây 33 năm, bất ngờ trở về gia đình ở ấp Định Hòa B, xã Định Môn (TP. Cần Thơ) rạng sáng mùng 5 Tết Mậu Tuất đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo dư luận.

 Báo Giao thông đưa tin, chiều 22/2, liên quan đến việc ông Trương Văn Chóng (ấp Định Hòa B, xã Định Môn, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ), người được cho là liệt sĩ đã hi sinh tại chiến trường Campuchia 33 năm về trước đột ngột trở về vào đêm Mùng 5 Tết, ông Trần Thanh Lam, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH TP Cần Thơ cho biết, Giám đốc Sở đã chỉ đạo đơn vị tiến hành xác minh, làm rõ về trường hợp này.

ONG CHONG

Ông Chóng (áo xanh) bên những người thân trong gia đình. Ảnh: Lao Động

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lam thông tin, Sở sẽ có văn bản gửi Phòng LĐTB&XH của huyện để tìm hiểu và xác minh cụ thể đối với trường hợp người được cho là liệt sĩ Trương Văn Chóng trở về vào đêm Mùng 5 Tết Mậu Tuất có đúng hay không. Sau đó, Phòng sẽ có báo cáo cụ thể để Ban giám đốc đưa ra phương hướng giải quyết. Trong trường hợp nếu phát sinh vấn đề vướng mắc, Sở sẽ báo cáo UBND TP để UBND chỉ đạo phương hướng giải quyết sao cho hợp lý.

“Về quy định, trước mắt Sở sẽ có văn bản cho địa phương, để địa phương đi khảo sát, xác minh thông tin trước, sau đó mới báo cáo về UB quận huyện. Từ đó, quận huyện sẽ báo cáo về cho chúng tôi. Hiện tại, chúng tôi vẫn chưa nói được điều gì bởi hiện nay có rất nhiều nguồn tin, nhưng cái Sở cần là nguồn tin chính xác mới có phương hướng để xử lý. Ngay sau có thông tin mới chúng tôi sẽ thông tin cho báo chí sau”. Ông Lam nói.

Được biết, ông Chóng là con trai thứ 6 của bà Huỳnh Nía (87 tuổi, ngụ địa phương). Ông Chóng đi chiến trường Campuchia năm 1983, hy sinh năm 1985 và được công nhận là liệt sĩ năm 1993.

Rạng sáng mùng 5 Tết (20/2), ông Chóng đứng trước nhà gọi tên mẹ và anh trai. Bà Nía giật mình thức giấc, mở cửa thấy con trai bằng xương bằng thịt trở về sau 33 năm được cho là đã hy sinh.

Linh San (t/h)

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Đó là ý kiến được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đặc biệt nhấn mạnh trong buổi làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045" diễn ra hôm 22/4 vừa qua.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là nền tảng, động lực tạo đột phá cho sự phát triển, tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế, ngày 5/2/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU về chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 22/4, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) đã trao 100 suất học bổng toàn phần trị giá 6 tỷ đồng cho các em học sinh trường THPT Cẩm Thủy 1, THPT Cẩm Thủy 2, tỉnh Thanh Hóa.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn về việc tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
Tin tức 23 giờ trước
Giải bóng đá khối sở hữu trí tuệ phía Nam lần thứ 11 năm 2024 đã để lại nhiều ấn tượng với những trận tranh đấu kịch tính.