SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Vũ khí bí mật của Italia

08:39, 11/06/2014
Mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về chân sút Mario Balotelli - “siêu quậy” của Italia. Nhưng rất có thể Azzurri sẽ khiến tất cả bất ngờ với “vũ khí bí mật” của họ, chân sút mới toanh Ciro Immobile.

Italia không nằm trong tốp những đội bóng được đánh giá cao nhất ở World Cup (gồm có Brazil, Argentina, Đức và gần đây bổ sung thêm Tây Ban Nha) mà thường nằm ở nhóm “ứng viên loại 2”, nhưng đấy là một đối thủ mà không ai có thể xem thường. 

Azzurri đến với Brazil với 2 “siêu quậy” là Balotelli và Cassano. Nhưng rất có thể chân sút ít danh tiếng hơn là Immobile mới là người giúp Italia tiến xa tại giải. Ít nhất đấy là nhận định của Schillaci, “Vua phá lưới” của Italia 1990. Ở giải đấu ấy, Schillaci là một cái tên hãy còn xa lạ với rất nhiều người, nhưng anh đã bất ngờ ghi đến 6 bàn và giành “Chiếc giày vàng”. Cựu tiền đạo của Juventus và Inter Milan nhìn thấy ở Immobile những phẩm chất tương tự như anh ngày trước.

Immobile vừa lập cú hattrick trong trận giao hữu cuối cùng của Italia trước khi vào giải (thắng Fluminese 5-3). Schillaci nói: “Immobile có đủ điều kiện để trở thành quân bài bí mật của Prandelli mùa hè này. Anh ấy đã ghi rất nhiều bàn thắng ở mùa này, đang có phong độ tốt và sự hăng hái như tôi từng có vào năm 1990. Cậu ấy có tốc độ rất nhanh, đánh hơi bàn thắng rất tốt”.

Một ưu thế khác cho Immobile là anh không chịu nhiều áp lực từ giới truyền thông như 2 đàn anh Balotelli và Cassano. Italia khởi đầu bảng D với trận gặp Anh vào thứ bảy tới, và dư luận đang muốn nhìn thấy Immobile xuất phát trong trận đấu ấy, bất chấp là anh đá một mình hay bên cạnh Balotelli.

Immobile là hiện tượng ở Serie A mùa giải vừa qua với 22 bàn cho Torino, giúp đội bóng khiêm tốn này kết thúc giải ở vị trí thứ 7 và giành một suất dự Europa League. Chính HLV Prandelli cũng nhìn thấy ở Immobile những nét tương đồng với Schillaci ngày trước. Tuy nhiên, việc sử dụng tiền đạo này hay không vẫn đang trong sự tính toán của ông.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.