SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Vụ hoàng loạt bé trai bị bị bệnh sùi mào gà: Phòng khám không có giấy phép hoạt động

15:48, 18/07/2017
(SHTT) - Theo đó, sau thông tin hàng chục bé trai mắc sùi mào gà sau khi khám chữa hẹp bao quy đầu tại một phòng khám tư ở Dạ Trạch, Khoái Châu, Hưng Yên. Sở Y tế tỉnh này đã vào cuộc làm rõ vụ việc.
Be-Hung-Yen-sui-mao-ga-5211-1500279422 (1)

Vụ hoàng loạt bé trai bị bị bệnh sùi mào gà: Phòng khám không có giấy phép hoạt động 

Liên quan đến vụ việc hàng chục bé trai bị bệnh sùi mào gà ở Hưng Yên, sáng ngày 18/7, đại diện Sở Y tế tỉnh Hưng Yên đã có buổi làm việc trực tiếp với báo chí.

Ông Lều Văn Quân - Chánh Thanh tra Sở Y tế tỉnh Hưng Yên cho biết, nguyên nhân hàng chục bé trai mắc sùi mào gà ở huyện Khoái Châu vẫn đang được ngành y tế điều tra. Tuy nhiên, ông Quân băn khoăn: “Chúng tôi chỉ lăn tăn nguyên nhân do đâu mà hàng chục cháu bị sùi mào gà như thế. Điều khó nhất là xác định nguyên nhân gây ra sùi mào gà cho trẻ em. Theo thông tin từ BV Da liễu TƯ, khu vực đó là bị nhiều nhất. Đầu tiên phải làm việc trực tiếp với y sĩ Hiền, phối hợp với Bệnh viện Da liễu TƯ, sau đó mới kết luận được nguyên nhân”.

“Chúng tôi sẽ kiểm tra về thủ tục hành chính, điều kiện nhân lực, cơ sở vật chất và việc chấp hành quy trình kỹ thuật. Nếu làm quy trình kỹ thuật tốt thì sẽ không xảy ra chuyện đó. Về chuyên môn, làm gì cũng có quy trình, tiệt trùng, tiệt khuẩn, hấp sấy thế nào ngành y tế đều có quy định chặt chẽ nhưng đôi khi người ta không chấp hành. Dân mình cũng thiếu hiểu biết, đi khám biển hiệu không có mà vẫn vào. Cơ quan chức năng chỉ biết khuyến cáo người dân thôi chứ biết làm sao” - ông Quân nói.

Trước đó, chiều ngày 17/7, ông Lều Văn Quân cho biết  Sở Y tế Hưng Yên đã thành lập Đoàn thanh tra về cơ sở kiểm tra, xác minh vụ việc.

Tại buổi làm việc với Phòng Y tế huyện Khoái Châu và Trạm Y tế xã Dạ Trạch ngày 17/7, Đoàn kiểm tra bước đầu xác định phòng khám nơi có nhiều trẻ em đã đến điều trị hẹp bao quy đầu đặt tại thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch.

Cơ sở này do y sĩ tên Hiền làm chủ đã hành nghề chui, chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.Trước đó, năm 2016, Đoàn cũng đã kiểm tra nơi đây chỉ có 1 quầy thuốc; trong danh mục các cơ sở tư nhân được Sở Y tế Hưng Yên cấp phép, chưa có tên phòng khám này. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản và yêu cầu Trạm Y tế đưa thông báo mời Phụ trách Phòng khám đến Sở Y tế Hưng Yên làm việc vào chiều 18/7.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 16 phút trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.