SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Vụ hàng loạt học sinh nhập viện sau khi uống trà sữa ở Quảng Ngãi: Đã xác định được nguyên nhân

08:00, 01/06/2018
(SHTT) - Theo kết quả xét nghiệm những mẫu trà sữa, thạch rau câu khiến nhiều học sinh ở Quảng Ngãi nhập viện trước đó cho thấy các mẫu đều bị nhiễm khuẩn tụ cầu vàng.
quang-ngai-da-xac-dinh-nguyen-nhan-gay-ngo-doc-hang-loat-tai-truong-tieu-hoc-hinh-anh074795598

Trà sữa được Hội phụ huynh của lớp mua tại cửa hàng Uyên Chíp Chíp cho các cháu liên hoan cuối năm học. Ảnh: Báo Công lý

Trưa 31/5, ông Nguyễn Văn Oai, chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Ngãi, cho biết Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh vừa công bố kết quả kiểm nghiệm 4 mẫu trà sữa và thạch rau câu tại cơ sở Uyên Chip Chip (33 Ngô Quyền, TP Quảng Ngãi) nghi gây ngộ độc thực phẩm khiến gần 40 học sinh Trường tiểu học Trần Phú nhập viện.

Kết quả, cả 4 mẫu gồm 2 mẫu lấy tại Trường tiểu học Trần Phú, nơi đã xảy ra vụ ngộ độc và 2 mẫu lấy tại cơ sở Uyên Chip Chip đều có nhiễm vi sinh tụ cầu vàng.

Ông Oai cho biết vi khuẩn tụ cầu vàng thường có trong các loại thực phẩm như thịt, gia cầm, các loại đồ hộp... Nguồn lây chính là do vệ sinh kém trong quá trình chế biến hay bảo quản thực phẩm.

Ngoài ra, có thể lây chéo từ các thực phẩm hết hạn sử dụng, hay từ các vết lở loét trên cơ thể người chế biến thực phẩm. Báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Theo ĐSPL, hiện chưa có vaccin đặc hiệu để phòng các bệnh do tụ cầu vàng gây ra. Để phòng tránh nhiễm khuẩn tụ cầu vàng, người dân cần thực hiện nguyên tắc “ăn chín, uống sôi”, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, không dùng chung các vật dụng cá nhân có khả năng tiếp xúc với vết nhiễm trùng, tránh tiếp xúc với người bệnh, rửa tay kỹ với xà phòng và nước trước khi chế biến thực phẩm.

Như thông tin ban đầu đã đưa, sáng ngày 21/5, Hội phụ huynh học sinh lớp 3B Trường Tiểu học Trần Phú, TP Quảng Ngãi tổ chức mua trà sữa, thạch rau câu để các cháu liên hoan trong buổi học cuối cùng của năm. Tuy nhiên, 15 phút sau khi các cháu ăn liên hoan xong, hàng chục cháu có triệu chứng đau đầu, nôn ói và khó thở nên được chuyển đến Bệnh viện sản nhi Quảng Ngãi để cấp cứu và điều trị.

Hoài Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.