SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Vụ giáo sinh đang mang thai bị đánh: Bất ngờ trước động thái mới nhất của phụ huynh

14:00, 03/04/2018
(SHTT) - Chiều ngày 2/4, phụ huynh hành hung cô giáo đang mang thai và bắt quỳ gối đã đến nhà cô giáo để xin lỗi vì hành động của mình.
2acoiao_fcfr

Nữ phụ huynh tỏ ra ăn năn hối hận về hành động của mình. Ảnh: Pháp Luật Việt Nam

Liên quan đến vụ việc phụ huynh xông vào trường mầm non đánh nữ giáo sinh P.T.H. nguy cơ xẩy thai và bắt quỳ. Báo Người Lao Động đưa tin, chiều ngày 2/4, trước sự chứng kiến của Ban Công an xã Hưng Tân (huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) và gia đình của nữ giáo sinh P.T.H. (21 tuổi), phụ huynh Phan Thị Nghĩa (35 tuổi, trú phường Trung Đô, TP Vinh) đã đến nhà cô H. trình bày thư xin lỗi đến nữ giáo sinh này và gia đình cùng toàn thể Trường mầm non Việt-Lào, toàn ngành giáo dục.

Trong thư xin lỗi gửi cô H. và gia đình, phụ huynh đã đánh nữ giáo sinh nguy cơ sẩy thai viết: "Do chưa tìm hiểu nguyên nhân sự việc, trong phút chốc nóng giận, nông nổi, tôi đã hành hung cô giáo dẫn đến sự việc không mong muốn. Tôi nhận mình đã sai trong sự việc này và rất lấy làm tiếc đã gây ra dư luận không tốt trong những ngày qua, làm ảnh hưởng đến danh dự của cô giáo. Đây là bài học, kinh nghiệm sâu sắc về thái độ, ứng xử trong cuộc đời tôi. Tôi thành thật xin lỗi và mong tất cả mọi người tha thứ, bỏ qua". 

Ngoài ra, trong thư xin lỗi, bà Nghĩa cũng mong thông qua báo chí được gửi lời xin lỗi đến các Sở, Ban ngành giáo dục, toàn thể các giáo viên, các cháu Trường mầm non Việt-Lào.

Liên quan đến vụ việc, theo báo Pháp Luật Việt Nam, trong buổi gặp xin lỗi này, gia đình cô giáo H. đã chấp nhận lời xin lỗi, bắt tay thông cảm và hy vọng sẽ có mối quan hệ tốt giữa hai gia đình về sau. Bà Nghĩa cũng cho biết sẽ chịu mọi chi phí thuốc men, tổn thất tinh thần mà mình đã gây ra cho giáo sinh P.T.H. 

Trước đó, chia sẻ với báo chí, giáo sinh  H. cho biết, vào khoảng 7h30 ngày 22/3 vừa qua, khi chị đang cho các cháu vào trong lớp uống sữa, bất ngờ có một chị phụ huynh bồng theo cháu Đ.K (lớp 5 tuổi) lào vào lớp rồi quát lớn: "Có phải mi (mày) đánh con tau (tao) thâm như ri (vậy) không?.

Ngay sau đó, nữ phụ huynh xông vào đánh liên tiếp vào bụng, lưng cô H.

"Mặc dù em nói không phải em và liên tục van xin: “Chị ơi, em đang mang bầu, chị đừng đánh em nữa”. Thế nhưng chị ấy vẫn đập tiếp và nói “Bầu thì bầu, tau (tao) đập cho chết luôn”, cô H. kể.

Thấy vậy, giáo viên chủ nhiệm và một số phụ huynh khác chạy vào, tìm cách can ngăn phụ huynh, giải cứu cho H. nhưng không được. H. tiếp tục bị đánh, bị giật tóc.

Vừa đánh cô giáo thực tập, nữ phụ huynh vừa hét to: “Mày quỳ xin lỗi con tao thì mới được tha".

Để giữ an toàn cho đứa con đang mang trong bụng, cô H. đành phải quỳ xuống để xin lỗi cháu bé. Vừa quỳ xuống, cô H. vừa nói: "Chị bắt em quỳ thì em quỳ, chứ em không đánh cháu đâu".

Sau khi được sự can ngăn của nhiều người, nữ phụ huynh này mới chịu buông tha cô H., rồi bỏ ra về.

Ngay sau đó, nữ sinh viên thực tập này được đưa Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Nghệ An để cấp cứu trong tinh thần hoảng loạn, đau bụng. Qua kiểm tra của Bác sĩ, chị H. đang mang thai tuần thứ 13, bánh rau có dấu hiệu bóc tách, đe dọa sảy thai.

Liên quan đến vụ việc, phía Công an TP. Vinh đã triệu tập phụ huynh đánh chị H. là bà Phan Thị Nghĩa (35 tuổi, trú ở phường Trung Đô, TP. Vinh, Nghệ An).

Làm việc với cơ quan chức năng, bà N. đã thừa nhận bắt nữ sinh viên thực tập này quỳ, sau đó thì hành hung; nữ phụ huynh này cũng tỏ ra hối hận về hành động của mình.

Mạnh Trường (t/h)

Tin khác

Tin tức 43 phút trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.