SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Vụ cướp ngân hàng HDBank: Tên cướp dùng trái nổ tự tạo

11:00, 03/09/2017
Theo cơ quan chức năng, trái nổ tự chế mà các đối tượng dùng uy hiếp nhân viên chi nhánh ngân hàng HDBank ở Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai để cướp tiền là giả.

Đến hơn 16h ngày 1/9, Công an tỉnh Đồng Nai vẫn đang phối hợp cùng Công an huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, lực lượng quân đội và các đơn vị nghiệp vụ tiến hành phong tỏa hiện trường, xác minh, điều tra làm rõ vụ cướp tại chi nhánh ngân hàng HDBank đóng ở thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc.

bom-tu-che-gia

Quả nổ tự chế giả của các đối tượng dùng để "dọa" nhân viên ngân hàng. 

Các nhân chứng cho biết, vào 11h cùng ngày, một thanh niên lạ mặt đi vào phòng giao dịch của ngân hàng HD Bank tại huyện Xuân Lộc. Tại đây, nam thanh niên dùng hung khí đập vỡ cửa kính, sau đó đặt một trái nổ tự chế lên trên quầy giao dịch, dọa kích nổ và yêu cầu nhân viên ngân hàng gom tiền đưa cho y.

Sợ hãi, các nhân viên ngân hàng đã thu gom tiền mặt đưa cho đối tượng. Nhận được tiền, đối tượng nhanh chóng tẩu thoát ra ngoài, leo lên xe đồng bọn chờ sẵn, rồi bỏ chạy theo hướng tỉnh Bình Thuận.

Nhiều người dân cho hay, trên đường chạy trốn, các đối tượng đã làm rơi một ít tiền và gây ra va chạm giao thông.

   Trong khi đó, lãnh đạo cho biết, theo báo cáo bước đầu từ trưởng đơn vị, số tiền bị lấy đi không nhiều.

Một số nhân viên lại kể rằng, khi tên cướp đặt trái nổ tự tạo lên bàn giao dịch, yêu cầu đưa tiền, nhân viên đã gom một số tiền khá lớn đưa cho tên cướp. Tuy nhiên, lúc đối tượng lao ra ngoài, nhân viên bảo vệ ngân hàng đã chống trả quyết liệt. Vì vậy, tên cướp làm rơi gần 90 triệu đồng. 

Sau đó, hai đối tượng điều khiển xe với tốc độ cao nên xảy ra va chạm với một học sinh, rồi làm rơi tiếp hơn 40 triệu đồng. Số tiền các đối tượng làm rơi khắp đường được người dân thu nhặt trả lại cho ngân hàng.

Qua kiểm đếm và nhận lại tiền từ người dân, đại diện ngân hàng ước tính số tiền bị cướp rất ít, chỉ khoảng 20 triệu đồng.

Ngay khi xảy ra vụ cướp ngân hàng, các đơn vị chức năng đã có cuộc họp khẩn để nắm bắt tình hình, đưa ra hướng chỉ đạo. Hơn nữa, bên trong ngân hàng khi đó còn có 1 trái nổ tự chế của tên cướp để lại nên phải xin ý kiến lãnh đạo tỉnh để tìm hướng giải quyết vụ việc.

Đến khoảng 14h cùng ngày, lực lượng công binh đã tiếp cận trái nổ tự chế để di dời khỏi ngân hàng nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, tài sản quanh khu vực bị cướp. Tuy nhiên, cơ quan chức năng sớm xác định trái nổ tự chế đối tượng dùng uy hiếp nhân viên ngân hàng là giả.

Theo Người Đưa Tin

Tin khác

Pháp luật 23 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.