SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Vụ cô giáo không giảng bài suốt hơn 3 tháng: Thông tin mới nhất

14:21, 09/04/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc giáo viên không giảng bài suốt 3 tháng,ông Bùi Minh Bình (Hiệu trưởng THPT Long Thới, huyện Nhà Bè, TP.HCM) cho biết đã ra quyết định tạm cho cô Trần Thị Minh Châu nghỉ dạy.
co_giao_1

Cô Trần Thị Minh Châu bị tạm đình chỉ công tác. Ảnh: Zing.Vn  

Theo thông tin trên VnExpress, sáng 9/4, ông Bùi Minh Bình (Hiệu trưởng THPT Long Thới, huyện Nhà Bè, TP.HCM) cho biết đã ra quyết định tạm cho cô Trần Thị Minh Châu nghỉ dạy. Các lớp giáo viên này đang phụ trách được bàn giao cho người khác.

Cô Châu là giáo viên Toán, bị em Phạm Song Toàn lớp 11A1 phản ánh không giảng bài suốt ba tháng lên lớp. Cả lớp phải tự học, tự làm bài. Giáo viên chủ nhiệm cố gắng giải quyết, nhưng không thành công.

Zing.Vn đưa tin, trước đó, trong cuộc họp khẩn về vụ việc này, bà Nguyễn Thị Thu - phó chủ tịch UBND TP.HCM - cho rằng ngành giáo dục TP.HCM đã giải quyết sự việc quá chậm, tạo bức xúc trong dư luận.

Theo bà Thu, lẽ ra khi sự việc được nêu lên, nhà trường phải đình chỉ công tác cô Châu ngay lập tức rồi mới giải quyết các bước tiếp theo.

Bà Thu đánh giá việc cô giáo lên lớp không nói gì là bạo hành về tinh thần, một sự việc rất nghiêm trọng; đề nghị ban giám đốc sở GD&ĐT theo dõi, quan tâm tình hình sát sao, tư vấn cho trường xử lý đúng quy trình.

Theo nguồn tin riêng của Thanh Niên, hôm nay 9/4, học sinh Phạm Song Toàn đã bắt đầu ngày học đầu tiên tại trường mới, được chuyển theo nguyện vọng của gia đình.

Trường nơi Song Toàn chuyển đến là một trường tư thục ở TP.HCM, đồng ý tiếp nhận và trao cho em học bổng toàn phần trong suốt thời gian còn lại của bậc THPT, ước tính khoảng 300 triệu đồng, đồng thời hỗ trợ việc em đi học bằng xe buýt đưa đón học sinh của trường cũng như bữa ăn bán trú.

Theo một lãnh đạo nhà trường, đề nghị không nêu tên, thì: “Khi biết nguyện vọng của gia đình, hội đồng giáo dục của nhà trường đã đi đến quyết định trao cho em học bổng này vì “sự chính trực và lòng dũng cảm” của em phù hợp với một trong các giá trị và mục tiêu đào tạo mà nhà trường lâu nay theo đuổi”. Báo Thanh Niênđưa tin.

Mai Trang (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 16 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 16 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".