SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Vụ cô giáo "không giảng bài suốt 3 tháng": Thông tin mới nhất

14:00, 06/04/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc nữ sinh phản ánh cô giáo dạy Toán không giảng bài suốt 3 tháng, theo ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, tuần sau, em Toàn sẽ được chuyển trường.
nu-sinh-7585-1521776724-6991-1522979132

Em Phạm Song Toàn bật khóc tại diễn đàn ngành giáo dục khi kể về cô Châu. Ảnh: VnExpress

Thông tin trên Zing.Vn, tại cuộc họp khẩn sáng 6/4 về vụ cô giáo Trần Thị Minh Châu, THPT Long Thới, TP.HCM không giảng bài suốt hơn ba tháng, bà Nguyễn Thị Thu, phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết Sở GD&ĐT TP.HCM đã biết nguyện vọng chuyển trường em Phạm Song Toàn.

Nữ sinh này đang chịu áp lực rất lớn sau khi phản ánh giáo viên dạy Toán của lớp em không giảng bài, không trò chuyện với học sinh, chỉ cho chép và giao bài tập. Hơn một học kỳ, lớp của Song Toàn tự học, không biết bày tỏ nỗi lòng với ai.

Bà Thu cho rằng để nữ sinh học tại trường có thể có nhiều khả năng xấu xảy ra với em. Bà đề nghị tạo điều kiện cho nữ sinh chuyển trường.

Theo ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, tuần sau, em Toàn sẽ được chuyển trường.

Báo Lao Động đưa tin, trước đó, trong chương trình gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM cùng học sinh trên địa bàn thành phố diễn ra sáng 23/3, nữ sinh Phạm Song Toàn phản ánh giáo viên dạy Toán của lớp em không giảng bài, không trò chuyện với học sinh, chỉ cho chép bài và giao bài tập. Hơn một học kỳ, lớp của Song Toàn tự học, không biết bày tỏ nỗi lòng với ai.

Sau khi phản ánh sự việc này, Song Toàn gặp nhiều áp lực. Hiệu trưởng trường THPT Long Thới cho hay nữ sinh vấp phải làn sóng tẩy chay ngay trong lớp học của mình.

Sở GD&ĐT TP.HCM đánh giá đây là vụ việc gây ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi học sinh, tạo bức xúc cho phụ huynh, xã hội, làm ảnh hưởng uy tín đội ngũ nhà giáo, nên phải xử lý nghiêm vi phạm.

Theo kiểm tra bước đầu, Sở GD-ĐT TP.HCM xác định: Cô Trần Thị Minh Châu có sai phạm về chuyên môn nghiệp vụ, không thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của giáo viên khi giảng dạy môn Toán tại lớp 11A1.

Giáo viên chủ nhiệm, trợ lý thanh niên khi tiếp nhận ý kiến phản ánh của học sinh đã không làm tròn trách nhiệm, không xử lý kịp thời các ý kiến của em Phạm Song Toàn và không phản ánh lên cấp trên.

Đặc biệt, lãnh đạo nhà trường đã thiếu sót trong công tác quản lý, để sự việc xảy ra trong thời gian dài mà không phát hiện, xử lý.

Hoàng Oanh (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.