SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Vụ cô giáo 3 tháng không nói: Thông tin chưa chính xác

09:06, 30/03/2018
(SHTT) - Theo cô Châu, thông tin học sinh phản ánh cô lên lớp không giảng bài suốt gần một học kỳ là chưa chính xác. Việc này chỉ diễn ra sau Tết vừa rồi.
co-giao

Cô Trần Thị Minh Châu. Ảnh: Dân trí 

Báo ĐSPL đưa tin, liên quan đến việc nữ sinh Phạm Song Toàn (THPT Lâm Thới, Nhà Bè, TP.HCM) bật khóc khi nói về giáo viên dạy Toán không giảng bài suốt 3 tháng, cô Trần Thị Minh Châu - người bị phản ánh - đã lên tiếng xác nhận hành vi của mình.

"Tôi đã sai và không có gì để bàn cãi. Tôi cũng nói với học sinh là cô sai trước. 'Tại sao cô làm vậy?', các em cũng hỏi nhưng tôi chỉ nói 'cô không giải thích với em'. Thực sự đến nay ngoài thầy hiệu trưởng, tôi cũng chưa nói với ai", cô giáo Châu trả lời báo chí ngày 29/3.

Tuy nhiên, cô cũng đính chính học sinh phản ánh cô lên lớp không giảng bài suốt gần một học kỳ là chưa chưa chính xác. Việc này chỉ diễn ra sau Tết vừa rồi.

Cô Châu lấy làm tiếc khi xảy ra sự việc này ở ngôi trường mà mình gắn bó từ lâu, làm trưởng bị ảnh hưởng. Bản thân cô đánh giá mình là một người can đảm và có trách nhiệm với học trò, nếu không cô đã xin nghỉ không lương khi sự việc bùng lên. Về cá nhân, cô cũng có nhiều thời gian và vật chất nên rất đầu tư cho nhà trường.

 Với sự việc xảy ra, cô Châu cũng tiếc nuối và bảy tỏ: "Ước sao em Song Toàn hãy nói với tôi thôi, chứ không phải nói trên diễn đàn với Sở GD-ĐT như vậy. Bởi điều này ảnh hưởng đến ngành giáo dục, rất nhiều người nhìn vào". Về lớp 11A1, cô biết mình dạy gì ở lớp. Nếu lớp khác phải dạy 5 tiết thì ở lớp này chỉ cần 2 tiết vì các em là học sinh khá, giỏi.

Cô Châu cũng cho biết, cô và học sinh của lớp đã có buổi trò chuyện giải tỏa với nhau. Về lý do lên lớp nhưng không giảng bài cô nói, có một số vấn đề riêng cô đã chia sẻ với hiệu trưởng và mong muốn để đơn vị nhà trường tự giải quyết.

Trước đó, báo Lao Động đưa tin ngày 23/3, tại chương trình gặp gỡ giữa lãnh đạo ngành giáo dục TPHCM với học sinh tiêu biểu năm 2018, em Phạm Song Toàn (THPT Long Thới, Nhà Bè) đã bật khóc khi kể về mối quan hệ xa cách giữa học sinh và giáo viên.

Em kể, lớp em có một cô giáo dạy Toán, khi lên bục giảng "không nói gì với chúng con cả, cô không dạy, cô chỉ viết bài lên bảng và cả lớp chép, làm bài tập". Tình trạng này đã diễn ra hơn một học kỳ rồi, không học sinh nào dám phản ánh cả, khiến lớp học trở nên căng thẳng.

Hà Linh (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Chiều 27/3, tại Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội và UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm về việc triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06 của Chính phủ.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 27/3/ tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Ủy ban Kinh tế Việt Nam-Nhật Bản thuộc Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (Keidanren) tổ chức cuộc họp khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm (ATTP) vừa ban hành Kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì ATTP” năm 2024. Tháng hành động năm nay có chủ đề là “Tiếp tục bảo đảm an ninh, ATTP trong tình hình mới”. Thời gian triển khai từ 15/4 đến 15/5/2024 trên phạm vi toàn quốc.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Tổng giám đốc của Boeing, Dave Calhoun, sẽ rời khỏi công ty vào cuối năm nay khi cuộc khủng hoảng về tiêu chuẩn an toàn của công ty ngày càng trầm trọng.