SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Vụ cô gái tử vong khi hút mỡ bụng: Đình chỉ hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện An Việt

07:32, 14/04/2019
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc cô gái tử vong sau khi hút mỡ bụng, Sở Y tế Hà Nội đã quyết định đình chỉ hoạt động phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ của Bệnh viện An Việt.

Ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân, Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, Sở Y tế đã cử người xuống nắm tình hình. Hiện tại, phía BV An Việt cũng đã có báo cáo gửi Sở Y tế, tuy nhiên do công an quận Thanh Xuân đang tiếp nhận vụ việc để điều tra nên Sở chưa thể cung cấp tài liệu. Theo Vietnamnet.

Theo đó bệnh nhân Đ.N.A, 25 tuổi ở Phú Thọ đến BV An Việt để hút mỡ bụng và tạo hình thành bụng mini. Tối 5/4, bệnh nhân bắt đầu được gây tê tuỷ sống để thực hiện thủ thuật, tuy nhiên ngay sau đó có biểu hiện bất thường, truỵ mạch, ngừng thở. BV An Việt đã cấp cứu ngay tại chỗ do nghi ngờ sốc phản vệ. 

anviet

Vụ cô gái tử vong khi hút mỡ bụng: Đình chỉ hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện An Việt 

Theo Lao Động, trước đó, khoảng 1h00 ngày 6/4, Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Bạch Mai) tiếp nhận nữ bệnh nhân Đ.N.A (SN 1994 ở Phú Thọ) từ Bệnh viện An Việt chuyển đến với lý do: Bệnh nhân xuất hiện co giật, trụy mạch sau khi khởi mê để phẫu thuật. Bệnh nhân đã được Bệnh viện An Việt xử trí cấp cứu tại chỗ và chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai để được tiếp tục cấp cứu.

Bệnh nhân đã được tiến hành các biện pháp hồi sức tích cực, hội chẩn liên chuyên khoa ngay trong đêm và sau đó được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực.

Bệnh viện đã nhiều lần tổ chức hội chẩn chuyên môn với sự phối hợp của các bác sĩ chuyên khoa cũng như sử dụng các máy móc hiện đại để hồi sức. Tuy nhiên, tình trạng bệnh nhân không tiến triển và đã tử vong lúc 15h03 ngày 10/4.

Thông tin trên tờ Nhân Dân, chiều 12/4, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, Sở Y tế cử người xuống nắm tình hình. “Kết luận cuối cùng xác định nguyên nhân gây tử vong của bệnh nhân phải do cơ quan công an cung cấp. Tuy nhiên, bước đầu Sở Y tế cho rằng, bệnh nhân tử vong nghi do sốc phản vệ”, bà Hà chia sẻ.

Sở Y tế Hà Nội đã đình chỉ ngay hoạt động phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ của Bệnh viện An Việt và tiến hành thu hồi giấy phép của khoa tạo hình thẩm mỹ. Ngoài ra, Sở Y tế cũng đề nghị bác sĩ viết giải trình và đề nghị bệnh viện họp hội đồng chuyên môn.

Đồng thời, Sở Y tế cũng họp hội đồng chuyên môn để xác minh, đánh giá lại toàn bộ quá trình, diễn biến của vụ việc.

Hiện tại, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân đang điều tra nguyên nhân của vụ việc này. Tất cả hồ sơ bệnh án đã được cơ quan điều tra niêm phong.

Thu Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.