SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Vụ cháy chung cư Carina: Nguyên nhân cửa ngăn khói bị mở và chèn đá?

06:25, 27/03/2018
(SHTT) - Lý giải về lý do có viên ghạch chèn ở cửa ngăn giữa hầm để xe và các tầng trên khiến khói độc lan nhanh, Thượng tá Phạm Trí Thảo (Trưởng phòng Cảnh sát PCCC quận 8) nhận định: Có khả năng người dân mở cửa, chèn gạch để dễ đi lại.

 Infonet đưa tin, ngày 25/3, tại chung cư Carina (quận 8, TP.HCM, Thượng tá Phạm Trí Thảo (Trưởng phòng Cảnh sát PCCC quận 8) đã có báo cáo lên Trung tướng Bùi Văn Thành (Thứ trưởng Bộ Công an) về lý do tại sao có viên gạch chèn ở cửa ngăn giữa tầng hầm để xe và các tầng trên khiến khói độc lan nhanh sau khi đám cháy bốc lên từ tầng hầm.

Cụ thể, Thượng tá Thảo nhận định: có khả năng người dân mở cửa, chèn gạch để dễ đi lại. Theo Thượng tá Thảo, cư dân đi lên xuống phải đẩy cửa ra khó khăn nên đưa viên gạch vào và để cửa mở luôn cho dễ đi lại.

“Người trong ngành PCCC thì biết đó là lối thoát hiểm, phải đảm bảo được đóng kín nhưng người dân không biết, làm vậy để cho tiện mình thôi”, Thượng tá Thảo báo cáo Thứ trưởng Bùi Văn Thành.

Trao đổi với một số cư dân chung cư Carina, họ cho rằng việc chèn cửa vào lối thoát hiểm có thể là do vô tình chứ người dân không ý thức được hậu quả của sự việc.

Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina, Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Sản xuất Hùng Thanh (đơn vị chỉ góp 5% vốn vào Dự án Carina Plaza) đã chính thức có thông báo đến cư dân.

canh tan hoang

Cảnh tan hoang bên trong chung cư Carina. Ảnh: Trí Thức Trẻ 

Theo VnEconomy, trong thông báo, Công ty Hùng Thanh gửi lời chia buồn tới các gia đình có người thân bị mất và bị thương trong vụ cháy ngày 23/3.

"Hiện nay chúng tôi đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng nhằm tìm ra nguyên nhân của vụ hoả hoạn cũng như khắc phục hậu quả, xác định tổn thất và trách nhiệm của các bên có liên quan. Ngay khi có kết luận cũng như ý kiến chỉ đạo, chúng tôi sẽ thực hiện các yêu cầu của cơ quan chức năng và sẽ thông báo đến cư dân", công ty Hùng Thanh cho hay.

Đến ngày 25/3, Công ty Hùng Thanh đã hỗ trợ cho 13 trường hợp tử vong và 42 trường hợp bị thương đang điều trị tại bệnh viện với tổng số tiền 1,82 tỷ đồng. Trong đó, các gia đình có người thân chết được hỗ trợ 100 triệu đồng/người.

Về chỗ ở tạm trong thời gian khắc phục sự cố, Công ty Hùng Thanh cho biết sẽ hỗ trợ 300.000 đồng/ngày/hộ gia đình. Thời gian hỗ trợ được tính từ ngày 23/3 đến khi Công ty này có thông báo chính thức về việc căn hộ tại Chung cư Carina Plaza đã được khắc phục và đủ điều kiện vào ở.

Tiền hỗ trợ sẽ được chi trả khi cư dân trở lại sinh hoạt bình thường hoặc được tạm ứng trước tiền sinh hoạt trong 10 ngày.

Đối với các xe bị hỏng hoàn toàn, Công ty Hùng Thanh đề nghị chủ xe liên lạc với Ban quản lý để cung cấp đủ hồ sơ cần thiết phục vụ cho công tác làm bảo hiểm, chủ đầu tư cùng bảo hiểm sẽ tiến hành mời các hộ dân để đền bù.

Công ty Hùng Thanh cho biết sẽ cố gắng sửa chữa toà nhà trong vòng 30 ngày kể từ ngày 26/3. Tuy nhiên, để cư dân vào ở trở lại còn tuỳ thuộc vào kết quả giám định của các cơ quan chức năng về phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường, an toàn hệ thống kết cấu…

Mạnh Trường (t/h)

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.
Liên kết hữu ích