SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Vụ cháy chung cư Carina: Hoàn tất nhận dạng nạn nhân, bàn giao thi thể cho gia đình

06:29, 25/03/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina làm 13 người tử vong và 28 người khách bị thương, tất cả số nạn nhân trên đã được cơ quan pháp y nhận dạng và bàn giao thân nhân gia đình lo hậu sự.
chay-chung-cu-1

 

Infonet đưa tin, ngày 24/3, UBND quận 8 cho biết vụ cháy cư Carina Plaza gây thiệt hại nặng về người, trong đó có 13 người tử vong và 28 người bị thương.

Trong đó, 13 người tử vong gồm: 3 trẻ em (1 nữ, 2 nam) và 10 người lớn (7 nữ, 3 nam). Tất cả số nạn nhân trên đã được cơ quan pháp y nhận dạng và bàn giao thân nhân gia đình lo hậu sự.

Ở khía cạnh liên quan, qua kiểm tra và thống kê, UBND Q.8 cho biết, vụ cháy đã làm 163 xe máy và ô tô bị cháy ở tầng hầm.

Theo cơ quan chức năng, ở tầng hầm này có sức chứa 1.000 xe máy và 150 ô tô các loại. Vụ cháy xảy ra ở khu vực để xe máy rồi lan sang xe ô tô khiến 150 xe máy và 13 ô tô bị cháy trong đó có 5 xe ô tô bị cháy hoàn toàn.

Lực lượng chuyên nghiệp đã bảo vệ 150 ô tô và 1.000 xe gắn máy các loại, không cho cháy lan sang 21.000 m2 khu vục tầng hầm chung cư.

Ngoài ra, trong quá trình chữa cháy, lực lượng chữa cháy đã bảo vệ được Bloc A, Bloc C chung cư Carina Plaza gồm 14 tầng, Bloc B gồm 20 tầng.

 Đồng thời, hướng dẫn thoát nạn 1.000 người dân; trực tiếp cứu, đảm bảo an toàn trên 200 người dân bằng xe thang, thang II, thanh III, thang dây thang móc.

Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được cơ quan điều tra khẩn trương xác định.

Theo báo Người Lao Động, liên quan đến vụ cháy nghiêm trọng tại chung cư Carina Plaza (quận 8) làm 13 người chết và 48 người khác bị thương, tối 24/3, Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) đã có phương án hỗ trợ các gia đình, nạn nhân bị nạn.

Theo đó, HoREA sẽ hỗ trợ gia đình mỗi người tử nạn số tiền là 15 triệu đồng/người. Với các nạn nhân bị thương trong vụ cháy, HoREA sẽ hỗ trợ số tiền 5 triệu đồng/người để chia sẻ những khó khăn, mất mát.

Toàn bộ số tiền nói trên, đã được ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA, trao cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường 16, quận 8 để đưa tận tay cho những người bị nạn.

Bên cạnh đó, Hiệp hội cũng trao tặng 2 chiến sĩ phòng cháy chữa cháy bị thương trong lúc làm nhiệm vụ số tiền 5 triệu đồng/người.

Ông Lê Hoàng Châu cho biết đây mới chỉ là số tiền hỗ trợ ban đầu mà hiệp hội gửi đến các nạn nhân trong vụ cháy chung cư nói trên. Sau khi có kết luận của cơ quan công an, HoREA sẽ có nhiều biện pháp để giúp người dân tại Carina Plaza nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Trước đó, báo Dân Trí đưa tin, vào khoảng 1h30 ngày 23/3, ngọn lửa bất ngờ bùng phát từ tầng hầm giữ xe tại Block A chung cư Carina Plaza, ở phường 16, quận 8 (TP HCM) sau đó lan rộng ra và bùng lên dữ dội.

Lửa kèm khói đen bốc lên nghi ngút, tấn công lên các tầng cao hơn. Hàng trăm người kêu cứu, la hét trong sự hoảng loạn.

Đến gần 4h cùng ngày, vụ hỏa hoạn mới được lực lượng PCCC TP HCM khống chế. Cảnh sát phát hiện nhiều người chết và nhiều người bị thương.

Vụ cháy nghiêm trọng này đã khiến 13 người chết và nhiều người khác bị thương đang được điều trị tại bệnh viện; sức khoẻ phục hồi tốt. 

Điều tra ban đầu cho thấy, khi đám cháy bùng lên, các cửa cầu thang thông lên tầng trên mở tung do bị chèn gạch, khiến khói lùa lên rất mạnh. Hệ thống chữa cháy tự động không hoạt động, lực lượng chữa cháy tại chỗ không có, nên khi lính cứu hỏa đến nơi lửa khói đã rất lớn.

Hồng Đăng (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 16 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).