SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Vụ cháy chung cư Carina: Chủ đầu tư lên tiếng

10:49, 26/03/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina, Công ty Hùng Thanh chủ đầu tư dự án cho biết, đang khẩn trương phối hợp các cơ quan chức năng tìm ra nguyên nhân của vụ hỏa hoạn cũng như khắc phục hậu quả, xác định tổn thất và trách nhiệm của các bên liên quan.

Theo thông tin trên VOV.VN, sau khi hơn 400 cư dân tại chung cư Carina Plaza trên đường Võ Văn Kiệt, phường 16, Quận 8, TP HCM đồng ký đơn gửi các cơ quan ban, ngành yêu cầu chủ đầu tư dự án phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho cư dân, tối qua (25/3), Công ty TNHH – Xây dựng – Thương mại dịch vụ sản xuất Hùng Thanh (công ty thành viên của Công ty Cổ phần đầu tư 577), là chủ đầu tư dự án này đã có văn bản gửi cư dân chung cư Carina Plaza nhận trách nhiệm về vụ việc.

Theo văn bản này, Công ty Hùng Thanh đang khẩn trương phối hợp các cơ quan chức năng tìm ra nguyên nhân của vụ hỏa hoạn cũng như khắc phục hậu quả, xác định tổn thất và trách nhiệm của các bên liên quan.

Ngay khi có kết luận cũng như có ý kiến chỉ đạo, công ty sẽ thực hiện nghiêm các yêu cầu của cơ quan chức năng. Qua đó, vào sáng 23/3, ngay khi các nạn nhân được đưa đến bệnh viện, công ty đã phân công người túc trực tại bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân trong suốt quá trình cấp cứu và điều trị, đồng thời hỗ trợ gia đình 13 người tử vong và 42 trường hợp bị thương với tổng số tiền 1,8 tỷ đồng. Mức hỗ trợ gia đình có người bị tử vong 100 triệu đồng/người; hỗ trợ chi phí ở tạm 300.000 nghìn đồng/ngày/hộ để các gia đình giải quyết khó khăn trước mắt.

Công ty Hùng Thanh mong muốn các cư dân có xe bị hư hỏng liên hệ với công ty bảo hiểm để được đền bù. Nếu bảo hiểm không đền bù đủ, công ty sẽ chi trả phần chênh lệch. Đối với những xe bị hỏng hoàn toàn, cư dân liên hệ với Ban quản lý để cung cấp hồ sơ cần thiết nhằm phục vụ công tác làm bảo hiểm, chủ đầu tư sẽ cùng với bảo hiểm đền bù cho cư dân. Đồng thời Công ty cũng cam kết hoàn tất sửa chữa những hư hỏng của tòa nhà trong vòng 30 ngày (kể từ ngày 26/3).

chu_dau_tu_xdgm

Tối 25/3, chủ đầu tư chung cư Carina Plaza đã tổ chức gặp mặt, lắng nghe nguyện vọng của cư dân.  Ảnh: VOV.VN

Trong khi đó, theo Zing.Vn, liên quan đến những yêu cầu về việc tổ chức hội nghị nhà chung cư, công ty Hùng Thanh cho biết sẽ làm việc với chính quyền địa phương để đứng ra tổ chức ngay sau khi chung cư hoạt động trở lại. Tại thông báo này, Hùng Thanh cũng đưa ra 3 số điện thoại đường dây nóng của chủ đầu tư, ban quản lý để giải quyết các vấn đề liên quan. 

Trước đó, sáng 25/3, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo Bộ Công an, UBND TP.HCM đến kiểm tra hiện trường vụ cháy chung cư Carina Plaza (quận 8, TP.HCM) và thăm bệnh nhân vụ cháy đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. 

Tại buổi kiểm tra, ông Trương Hòa Bình đã cùng lãnh đạo các ban ngành trực tiếp xuống tầng hầm giữ xe của chung cư kiểm tra hiện trường. Ông yêu cầu các cơ quan nhanh chóng điều tra nguyên nhân, xử lý nghiêm vi phạm, ngăn chặn những sự cố tương tự.

Quỳnh Mai (t/h)

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 5 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 5 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.