SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Vụ cháy chung cư 13 người chết: Chủ đầu tư lần đầu lên tiếng sau thời gian nằm viện

15:51, 04/04/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina khiến nhiều người thương vong, ông Nguyễn Văn Tùng (Giám đốc Công ty TNHH XD TM DV Hùng Thanh, chủ đầu tư) xin lỗi toàn thể cư dân vì những ngày qua đã chậm giải đáp các thông tin cho mọi người.
ccc

 

Theo thông tin đăng tải trên VnExpress, trong văn bản vừa gửi đến cư dân Carina Plaza, ông Nguyễn Văn Tùng (Giám đốc Công ty TNHH XD TM DV Hùng Thanh, chủ đầu tư) xin lỗi toàn thể cư dân vì những ngày qua đã chậm giải đáp các thông tin cho mọi người. Bởi ông Tùng cũng sống tại đây, bị thương trong vụ cháy và phải nhập viện.

Mặt khác, toàn thể doanh nghiệp phải tập trung hỗ trợ các nạn nhân, lo tạm cư cho bà con, phối hợp cơ quan chức năng điều tra vụ việc. Hiện, Công ty Hùng Thanh cùng công ty mẹ là Năm Bảy Bảy hỗ trợ 100 triệu đồng cho gia đình mỗi người tử vong, 5-50 triệu đồng cho mỗi trường hợp bị thương, tổng số tiền chi ra là hơn 2,2 tỷ đồng.

Về việc tạm cư cho người dân Carina trong lúc chờ sửa chữa, khắc phục toà nhà, doanh nghiệp đã chi hơn 2 tỷ đồng cho 668 hộ, và sẽ duy trì đến khi người dân nhận lại nhà.

Đối với những ôtô, xe máy bị cháy rụi, chủ đầu tư bắt đầu liên hệ chủ xe, cam kết đền bù thoả đáng theo đúng giá trị phương tiện. Các xe hư hỏng sẽ hỗ trợ chi trả tiền sửa chữa.

Cũng theo VnExpress, đại diện chủ đầu tư cũng khẳng định sẽ sửa chữa 100% hư hỏng căn hộ do vụ cháy gây ra. Tuy nhiên, việc này đã tạm ngưng 5 ngày nay vì cư dân Carina kiến nghị cơ quan chức năng không cho Hùng Thanh làm - do lo ngại chủ đầu tư thay đổi hiện trường, xóa vết tích, gây cản trở công tác giám định hiện trường.

"Chúng tôi chỉ tiến hành khắc phục sửa chữa sau khi lực lượng chức năng đã khám nghiệm xong hiện trường, bàn giao lại cho chung cư để xử lý, nên không có chuyện xoá dấu vết", đại diện chủ đầu tư khẳng định.

Liên quan đến vụ việc, VTC new đưa tin,  Đại tá Nguyễn Văn Băng, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM cũng đồng thời chỉ ra 3 nguyên nhân khiến vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng.

"Báo cháy chậm, hệ thống PCCC không hoạt động, trách nhiệm của chủ đầu tư và người dân đã làm vô hiệu hệ thống thoát nạn. Khi có sự cố thì người dân sẽ chạy vào thang thoát hiểm để ra ngoài; tuy nhiên, cửa vào thang thoát hiểm đã bị dùng gạch chặn hoặc mở hết cỡ nên không tự đóng được. Từ đó, khói bốc vào thang thoát hiểm và bốc lên", Đại tá Băng nói.

Trong vụ này, Cảnh sát PCCC cứu được hơn 150 người, hướng dẫn hơn 1.000 người thoát nạn. Ngoài ra, 13 nạn nhân thiệt mạng, trong đó có 12 người chết ngạt, 1 người đu dây xuống chết. Đại tá Băng thông tin có 48 người bị thương, trong đó có hai cảnh sát PCCC.

“Chúng tôi đã rất nỗ lực để giảm thiểu hậu quả vụ cháy", Đại tá Nguyễn Văn Băng nói.

"Đến thời điểm này, Cảnh sát PCCC chưa đình chỉ hay kỷ luật bất kỳ cán bộ chiến sĩ nào", Đại tá Băng khẳng định.

Về thông tin có bảo kê thiết bị PCCC, ông Băng khẳng định: “không có đồng chí nào đảm nhiệm thẩm định thiết kế, thi công hệ thống PCCC”.

Theo thống kê, hiện nay còn 7 chung cư đã bố trí người dân vào ở những chưa đảm bảo PCCC. Công an xử lý vi phạm, thậm chí tạm đình chỉ hoạt động của chung cư.

Hiện tại, cảnh sát PCCC đã tham mưu cho thành phố ban hành chỉ thị đảm bảo về PCCC, cứu nạn tại các chung cư, nhà cao tầng. Đồng thời, đơn vị chức năng cũng yêu cầu chủ đầu tư quan tâm đến hoạt động PCCC của người dân.

Hải Châu (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.