SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Vụ cháy chung cư 13 người chết: Chủ đầu tư Carina nhận là "nạn nhân" vụ cháy

10:27, 05/04/2018
(SHTT) - Theo nội dung trong văn bản gửi đến cư dân Carina, ông Nguyễn Văn Tùng (Giám đốc Công ty TNHH XD TM DV Hùng Thanh, chủ đầu tư) họ cũng là nạn nhân trong vụ cháy nên rất mong muốn cơ quan chức năng sớm xác định trách nhiệm của các đơn vị liên quan.
Chay-Chung-Cu-Cao0ca

Vụ cháy tại chung cư Carina Plaza TPHCM ngày 23/3. Ảnh: PLO 

Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina làm 13 người chết và nhiều người khác bị thương, thông tin trên VnExpress cho biết, trong văn bản vừa gửi đến cư dân Carina Plaza, ông Nguyễn Văn Tùng (Giám đốc Công ty TNHH XD TM DV Hùng Thanh, chủ đầu tư) xin lỗi toàn thể cư dân vì những ngày qua đã chậm giải đáp các thông tin cho mọi người. Bởi ông Tùng cũng sống tại đây, bị thương trong vụ cháy và phải nhập viện.

Theo chủ đầu tư, họ cũng là nạn nhân trong vụ cháy nên rất mong muốn cơ quan chức năng sớm xác định trách nhiệm của các đơn vị liên quan như: vận hành, quản lý, bảo vệ toà nhà.

Hùng Thanh cho rằng đã thuê Công ty SEJCO làm tất cả trách nhiệm trên. Tuy nhiên, công ty này lại thuê doanh nghiệp khác để bảo vệ tầng hầm, các vị trí trong toà nhà.

"Chúng tôi mong cư dân chia sẻ và đánh giá khách quan về sự việc. Chủ đầu tư không đùn đẩy trách nhiệm và cam kết sẽ thực thi trách nhiệm của mình theo đúng quy định của pháp luật", ông Nguyễn Văn Tùng nêu trong văn bản.

Liên quan đến vụ việc, chiều 2/4, trao đổi với Zing.vn bên lề cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết kết cấu chung cư Carina Plaza sau vụ cháy phải giám định lại để đảm bảo an toàn, thời điểm nay chưa thể cho cư dân vào ở trở lại.

"Nói về việc giám sát các đơn vị có trách nhiệm trong việc hỗ trợ, bồi thường thiệt hại sau vụ cháy, ông Hùng cho biết Bộ sẽ tiến hành giám sát chặt chẽ. “Nhà nước kiểm soát tất cả các hoạt động kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật. Các chủ thể phải hoạt động theo pháp luật. Việc phân biệt trách nhiệm của các chủ thể sẽ căn cứ theo hợp đồng”, ông Hùng nói.

Hương Giang (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 1 ngày trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.