SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Vụ cháy chợ ở Sóc Sơn: Tiểu thương bức xúc vì bình cứu hỏa "có như không"

07:15, 22/06/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ cháy tại chợ Sóc Sơn gây thiệt hại nặng nề về tài sản, nhiều tiểu thương đã bức xúc cho rằng: “Nếu bình cứu hỏa hoạt động bình thường thì đám cháy không lan được ra cả chợ”.
CHAY CHO

Hiện trường vụ cháy chợ Sóc Sơn. Ảnh:  Tuổi Trẻ

Khoảng 6h sáng 21/6, tại chợ Sóc Sơn, thị trấn Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội ngọn lửa bất ngờ bùng phát từ một gian hàng bên trong chợ, sau đó nhanh chóng lan ra và thiêu rụi nhiều gian hàng khác.

Thông tin trên tờ Lao Động, đến khoảng 11h giờ trưa, đám cháy cơ bản được khống chế. Nhiều tiểu thương bức xúc: “Đám cháy bắt đầu từ hàng dép. Nhiều người lao vào dập lửa, nếu hôm nay bình cứu hỏa hoạt động bình thường thì có thể chỉ cháy một gian hàng. Nhưng khi chúng tôi dùng bình cứu hỏa thì hầu như không sử dụng được. Mấy ông bảo vệ cũng bó tay. Cuối cùng cháy hết cả chợ”.

“Nhà tôi có 3 gian hàng trong chợ. Một gian ở ngay đầu nên không cháy đến. Hai gian còn lại cháy hết, cháy không còn gì. Ít nhất chỗ hàng cũng phải một tỷ đồng. Mệt quá, chán nản quá” – chủ quầy hàng Phương Đông chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Sáu (một tiểu thương tại chợ Sóc Sơn) cho biết: “Chợ không có nước, bình cứu hỏa thì cái dùng được cái không. Lối vào quá nhỏ, xe cứu hỏa không thể tiếp cận. Nếu hôm nay mà bình cứu hỏa hoạt động thì người dân cũng có thể dập được”.

Cùng quan điểm, bà Nguyễn Thị Kính bức xúc: "Mọi người biết cách dùng bình cứu hỏa nhưng hầu như bình trang bị ở đây không dùng được. Vừa hôm qua, ban quản lý mời cả chợ đi họp về việc tăng thuế, hôm nay đã cháy sạch rồi."

Theo VnExpress, sáng cùng ngày tại trụ sở UBND huyện, lãnh đạo Sóc Sơn đã tiếp nhóm tiểu thương. Về việc tiểu thương cho rằng bình cứu hỏa trong chợ không hoạt động, bà Vi Thị Bình Anh - Phó chủ tịch huyện Sóc Sơn giải đáp, ngày 5/6, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 5 đã kiểm tra trang thiết bị trong chợ Sóc Sơn.

“Chúng tôi đảm bảo chất lượng các phương tiện chữa cháy. Có thể trong lúc ngọn lửa bốc lên, người dân mất bình tĩnh nên đã không sử dụng được bình bọt", bà Bình Anh nói.

Trước phản ánh về trách nhiệm của Ban quản lý chợ khi xảy ra hỏa hoạn, lãnh đạo huyện Sóc Sơn khẳng định sẽ kiểm tra, nếu đúng như người dân đề cập thì huyện sẽ kỷ luật tổ chức, cá nhân vi phạm.

Theo bà Bình Anh, UBND huyện đã giao Phòng kinh tế thống kê thiệt hại của từng hộ kinh doanh. Sau đó huyện sẽ đề xuất lên thành phố để hỗ trợ, "có thể sẽ triển khai phương án cho người dân vay vốn với lãi suất thấp để lấy tiền làm ăn".

Nhà chức trách cho biết, nguyên nhân ban đầu vụ cháy là chập điện trên mái của một kios kinh doanh dép nằm ở trung tâm chợ. Lãnh đạo huyện đã giao lực lượng công an sớm làm rõ các vấn đề liên quan.

Loan Hoàng (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.