SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Vụ chặt đầu ở Bình Dương: Tình tiết "lạnh người" tố cáo vợ giết chồng

06:57, 21/12/2017
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc vợ giết chồng rồi phân thi thể thành nhiều mảnh để phi tang ở Bình Dương. Công an đã xác định ra nghi phạm của vụ án từ những tình tiết bất ngờ.

Ngày 19/12, đại tá Trần Văn Chính - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương - đã chủ trì họp báo về một số vụ trọng án xảy ra tại địa phương thời gian qua. Điển hình là vụ vợ sát hại chồng rồi phân xác phi tang trong đêm xảy ra tại nhà trọ trên đường Thuận Giao 5 (khu phố Bình Thuận 1, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Trước đó, vào trưa 16/12, anh Nguyễn Văn T. (công nhân vệ sinh môi trường) đến thu gom rác tại đường Thuận Giao 09 (thuộc khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An) thì thấy 1 chiếc ba lô màu xanh còn khá mới. Mở ra kiểm tra bên trong, anh T. thấy một túi ni lông màu đen cột chặt, mở tiếp túi ni lông, anh T. kinh hoàng phát hiện đầu một thanh niên ngoài 30 tuổi. 

Sau đó, công an xác định nạn nhân là anh Trần Thanh Tú (37 tuổi, quê Sóc Trăng). Theo thông tin được người dân cung cấp, anh Tú ở trọ tại phường Thuận Giao cho biết tối 15/12, họ có nghe tiếng cãi vã, đánh nhau giữa anh Tú và vợ là Hàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, quê Hậu Giang). Công an đã mời Diễm về đồn làm việc và qua đấu tranh liên tục, đến 1 giờ ngày 18/12, Diễm khai nhận  mình chính là thủ phạm giết chồng.

Tại cơ quan công an, Diễm khai nhận đêm 15/12, sau khi đi nhậu về, anh Tú đánh, đe dọa giết vợ. Trong lúc đánh vợ, anh Tú dùng dao bầu chém nhưng Diễm né và giật được dao, chém lại trúng cổ chồng. 

Sau khi bị chém, Tú vật ngã Diễm xuống nền nhà, dùng chân đạp vào người Diễm, đồng thời nói: “Tao mà chết thì thôi, nếu tao còn sống thì mày cũng chết”. Nghe vậy, Diễm tiếp tục tấn công chồng đến khi nạn nhân tử vong. Sau đó Diễm dùng chính con dao này phân xác nạn nhân bỏ vào túi màu đen có sẵn trong phòng trọ.

Đến 8 giờ sáng 16/12, Diễm mang các túi nilon chứa xác nạn nhân đem bỏ nhiều nơi chứa rác ở các khu nhà trọ. Riêng phần đầu và một phần khác của nạn nhân, Diễm đưa ra bỏ ở thùng rác tại đường Thuận Giao 09.

vet-mau-kho-trong-phong-tro-lat-mat-nguoi-dan-ba-sat-hai-roi-chat-dau-chong-2

Vụ chặt đầu ở Bình Dương: Tình tiết "lạnh người" tố cáo vợ giết chồng. Ảnh: Vietnamnet  

Phá án từ vết máu khô trong phòng trọ

Trong quá trình điều tra xác định nạn nhân và nghi phạm của vụ án, theo VnExpress, đêm 17/12, các phần thi thể anh Tú và chiếc áo nữ dính nhiều máu được tìm thấy tại bãi rác trước dãy trọ khu phố Bình Thuận 1, khu phố Thuận Giao.

Nhiều người trình báo nạn nhân giống anh Tú đang ở trong dãy trọ. Hàng xóm cho biết tối hai hôm trước, họ nghe vợ chồng anh này cãi vã đánh nhau căng thẳng, sau đó không thấy nạn nhân xuất hiện.

Ngay sau khi phát hiện thông tin trên, theo Vietnamnet, giữa đêm 17/12, Công an quyết định tìm đến phòng trọ của ông Tú để tìm hiểu thực hư.

Lúc này nghi can Diễm đang có mặt tại phòng. Đối diện với Công an, Diễm biến sắc mặt và cho biết chồng mình đã về quê, không liên lạc được. 

Công an lập tức đề nghị Diễm cho vào phòng trọ xem xét. Bên trong phòng lúc này gọn gàng vì Diễm đang nằm, chuẩn bị ngủ. Dù thế, cán bộ công an vẫn tiến hành kiểm tra, soi kỹ từng ngóc ngách, phát hiện có dấu vết máu khô dưới nền nhà, trên 1 số vật dụng.

Lập tức Diễm bị mời về cơ quan công an để làm rõ các nghi vấn và lực lượng chức năng được điều động đến khám nghiệm những vết máu khô. Khi làm việc với cán bộ điều tra, nghi can Diễm nhanh chóng thừa nhận đã giết chồng, phân xác phi tang ở nhiều nơi... 

PV (t/h)

Tin khác

Pháp luật 25 phút trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 29 phút trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 17 giờ trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 21 giờ trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.