SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Vụ chặt đầu người ở Đồng Tháp: Thêm tình tiết "lạnh người"

09:00, 17/04/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ chặt đầu người ở Đồng Tháp, cơ quan điều tra thu giữ tại nhà nghi phạm nhiều cuốn sổ, ghi chép “tuyên án”, "dọa giết" nhiều người trong đó có cả lãnh đạo địa phương.

Theo thông tin trên tờ Vietnamnet, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp sáng ngày 16/4 cho biết, vừa khởi tố nghi phạm Nguyễn Thanh Tâm (48 tuổi, ngụ phường 3, TP Sa Đéc, Đồng Tháp) để điều tra về hành vi “Giết người và Chống người thi hành công vụ”.

Tâm là nghi phạm chặt đầu ông Hồ Thanh Nhàn (59 tuổi, ngụ cùng địa phương) rồi vứt sang vườn hàng xóm, sau đó chém trọng thương Trung tá Trần Văn Minh - Trưởng Công an phường 3.

Tại cơ quan công an, nghi phạm đã khai nhận hành vi phạm tội.

Cơ quan điều tra thu giữ tại nhà nghi phạm nhiều cuốn sổ, ghi chép “tuyên án”, "dọa giết nhiều ", người trong đó có cả lãnh đạo địa phương.

Theo lời khai của nghi phạm, nguyên nhân gây ra vụ giết người là do nạn nhân đi qua phần đất của Tâm mà không xin phép.

Quá trình xác minh, Tâm là đối tượng nghiện rượu và từng đi cơ sở giáo dưỡng 18 tháng về hành vi gây rối trật tự công cộng. Gia đình cũng cho biết, khoảng 4-5 tháng gần đây, Tâm có dấu hiện tâm thần không ổn định.

vietnamnet-1510

 Nghi phạm Tâm tại cơ quan công an. Ảnh: Vietnamnet  

Theo thông tin ban đầu của vụ việc, vào khoảng 17h50 ngày 7/4, phía Công an nhận được tin báo tại số nhà 72/8, đường Vườn Hồng, khóm 3 có một thi thể bị chặt đầu. Nhận tin báo, Công an TP Sa Đéc đến hiện trường, truy tìm theo vết máu thì phát hiện phần đầu của nạn nhân nằm trong vườn của ông Nguyễn Ngọc Minh - tổ trưởng khóm 3. Công an xác định nạn nhân  là người hàng xóm của Tâm tên là Hồ Thanh Nhàn (59 tuổi).

Lần dấu vết máu, công an xác định Tâm là nghi phạm nên tiến hành vận động nghi phạm này trình diện và vây bắt. Lúc này, Tâm không hợp tác và chống trả quyết liệt.

Theo lời khai của Tâm, giữa nghi phạm và ông Nhàn chưa từng xảy ra mâu thuẫn. Tuy nhiên, do chiều 7/4, ông Nhàn vào vườn của Tâm nhưng không xin phép nên gã này dùng dao chém chết nạn nhân.

Sau đó, Tâm chém lìa đầu nạn nhân rồi ném sang vườn của ông Nguyễn Ngọc Minh. Tâm cũng khai một mình gã gây án, không có ai trợ giúp.

Tuy nhiên đây chỉ là lời khai ban đầu của nghi phạm. Công an vẫn đang xác minh, thu nhập chứng cứ.

Thông tin trên ĐSPL cho hay, theo người dân cùng xóm, trước đây Tâm rất siêng năng, có thời gian đi làm bốc vác để nuôi vợ con. Sau đó tính tình Tâm thay đổi bất thường, nghỉ ở nhà và thường xuyên nhậu nhẹt rồi đánh vợ con, gây sự với hàng xóm nên bị chính quyền đưa đi đưa đi cơ sở giáo dưỡng.

Thời gian gần đây, có thể do nắng nóng nên thần kinh nó có không ổn định. Có lúc đang ngồi, nó tự nhiên bật dậy cười hát nghêu ngao rồi nói xàm. Tôi nghĩ thằng Tâm bị thần kinh nhưng do gia đình không có tiền nên chưa đưa đi điều trị”, bà Nguyễn Ngọc Phượng, hàng xóm của nghi phạm nói.

Bà kể: “Hôm trước có người đến nhà đòi nợ con của thằng Tâm, mới bước vào đất nhà nó đã bị nó cầm dao rượt chém, may mắn họ chạy thoát. Ở đây người nào biết tính tình của thằng Tâm thì không bao giờ dám vô vườn của nó. 

Còn ông Nguyễn Ngọc Minh - tổ trưởng khóm 3 nói: “Tôi sống mấy chục năm rồi nhưng chưa bao giờ thấy cảnh tượng khủng khiếp như vậy. Nó vứt cái đầu nạn nhân sang vườn nhà tôi để 'chơi' tôi".

Mạnh Trường (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...