SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Vụ bé trai 8 tuổi bị sát hại ở Vĩnh Phúc: Tình tiết "thép" vạch mặt nghi phạm

11:52, 18/04/2018
(SHTT) - Thời điểm vụ án mạng xảy ra, camera của nhà dân đã ghi lại hình ảnh xe ô tô BKS: 30A – 89959 và lịch trình đi lại xuất hiện khu vực nhà anh Kiên trùng hợp với các thông tin mà các trinh sát thu thập được.
Khoi-to-bat-2-nghi-pham-vu-be-8-tuoi-bi-dam-chet-4-1523889564-width500height349

Đối tượng Hưng và Thảo (từ trái sang phải). Ảnh: Tiền Phong  

Chiều 17/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Đỗ Thái Học, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 2 đối tượng: Nguyễn Văn Thảo (SN 1996, trú tại xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) và Nguyễn Khánh Hưng (SN 1982, trú tại khu 1, thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) gây ra vụ sát hại khiến bé 8 tuổi tử vong.

Cũng theo Đại tá Học, chiều cùng ngày, lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã trao thưởng cho ban chuyên án nhằm tuyên dương thành tích phá thành công vụ án, sớm bắt giữ được 2 đối tượng trên.

Thông tin trên báo Công An Nhân Dân, tại buổi khen thưởng, Đại tá Hà Văn Chí, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã thông tin quá trình bắt giữ hai đối tượng Thảo và Hưng chỉ sau 2 ngày xảy ra vụ án gây bức xúc trong dư luận.

Theo đó, tối ngày 14/4, chị Nguyễn Thị Thu (31 tuổi), trú tại  thôn Cẩm Trạch sau khi đi sang nhà hàng xóm về nhà đã phát hiện con trai cả là cháu Vũ Hoàng Anh (8 tuổi) nằm ở trước cửa nhà với vết thương ở lưng, máu chảy nhiều. 

Dù được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng do vết thương quá nặng, cháu Hoàng Anh đã tử vong. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an đã lần ra manh mối từ mâu thuẫn giữa bố cháu bé là anh Vũ Văn Kiên (30 tuổi) với Nguyễn Cường Trung (38 tuổi), trú tại xã Định Trung, TP Vĩnh Yên vào sáng ngày 13/4, khi anh Kiên đến bãi đất ở xã Đồng Cương, huyện Yên Lạc để mua đất… 

Thời điểm đó, còn có sự tham gia của Nguyễn Văn Thảo người làm cho anh Trung đã mở ra nút thắt quan trọng. 

Đáng chú ý, bằng các biện nghiệp vụ, trong đó có camera của nhà dân đã ghi lại hình ảnh xe ô tô BKS: 30A – 89959 và lịch trình đi lại xuất hiện khu vực nhà anh Kiên trùng hợp với các thông tin mà các trinh sát thu thập được… 

Sáng 16/4, đồng loạt các tổ công tác đã có mặt tại một số điểm nơi xuất hiện xe ô tô nêu trên và đã bắt giữ hai đối tượng Thảo và Hưng khi đang di chuyển trên xe đưa về trụ sở Công an.

Theo lời khai ban đầu của các nghi phạm, anh V.V.K., là bố của bé trai 8 tuổi V.H.A., làm nghề múc, vận chuyển đất cát san nền và nguyên liệu gạch ngói. Ngày 13/4 vừa qua, khi đang múc, vận chuyển đất nguyên liệu gạch ở xã Thanh Trù (TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) có xảy ra mâu thuẫn, dẫn tới ẩu đả với anh Nguyễn Cường Trung (SN 1980 ở xã Định Trung, TP Vĩnh Yên) và làm anh Trung bị thương nhẹ.

Nguyễn Văn Thảo là người làm cùng với anh Trung nên biết việc anh Trung bị đánh.

Báo Tiền Phong đưa tin, khoảng 19h ngày 14/4, Nguyễn Văn Thảo cùng Nguyễn Khánh Hưng (SN 1982, em trai Trung trú thị trấn Tam Đảo) đi xe ô tô mang BKS 30A-899.59, qua nhà anh K "nói chuyện". Khi thấy con anh này đang chơi trước cửa nhà, Thảo yêu cầu Hưng dừng xe rồi một mình cầm theo dao lê đi đến chỗ hai cháu đang chơi và đâm 2 nhát vào vùng lưng cháu Nguyễn Văn T. (SN 2010) sau đó quay ra xe bỏ trốn.

Ngày 16/4, căn cứ kết quả điều tra, Cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Vĩnh Phúc xác định hai đối tượng gây án là Nguyễn Văn Thảo và Nguyễn Khánh Hưng nên đã bắt giữ các đối tượng. Tại cơ quan điều tra, Thảo và Hưng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Mạnh Trường (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...