SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Vụ bẻ lái cứu 2 nữ sinh: Bất ngờ trước hành động của tài xế sau khi nhận 240 triệu

09:49, 04/04/2018
(SHTT) - Anh Tiến cho biết, nếu nhận được số tiền giúp đỡ từ anh Nguyễn Hoài Nam, anh sẽ mang gần 70 triệu đồng đã được ủng trước đó để đi làm từ thiện.

Liên quan đến câu chuyện về tài xế Đỗ Văn Tiến - người đã bẻ lái xuất thần cứu 2 nữ sinh ngã ra làn đường ô tô, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam - chồng Hoa khôi thể thao 1995 Thu Hương đã tuyên bố sẵn sàng đền bù 240 triệu đồng thay tài xế Tiến. Bên cạnh đó, anh cũng cho biết sẽ trả lương cho tài xế này cho đến khi anh được trả bằng lái xe. 

Ngay sau thời gian đăng tải thông tin kia chưa lâu, đến khoảng 18h ngày 3/4, trên trang cá nhân của mình, anh Nguyễn Hoài Nam đã đăng tải hình ảnh tờ giấy ủy nhiệm chi của ngân hàng, khẳng định anh đã chuyển 240 triệu đồng cho vợ tài xế Tiến.

Doanh-nhan-Hoai-Nam-xac-nhan-da-chuyen-240-trieu-dong-cho-vo-tai-xe-Tien-1-1522800587-width403height603

 

chuyen tien

Giấy ủy nhiệm của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam gửi cho chị Nông Thị Cúc (vợ tài xế Tiến) số tiền 240 triệu đồng được đăng tải trên trang cá nhân 

Bên cạnh hình ảnh biên lai chuyển tiền cùng chứng minh thư của vợ chồng anh Tiến trên trang cá nhân, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam cũng đồng thời chia sẻ thêm những câu thơ ý nghĩa: "Cùng nhau ươm nốt mạ hôm nay/Ngày mai vác cuốc xuống ruộng cày/Đánh mương, tưới nước, gieo chút hạt/Yên " vườn lòng " nhẹ áng mây bay".

Việc làm của vị doanh nhân đã thu hút được đông đảo sự quan tâm chia sẻ của cư dân mạng, nhiều người bày tỏ lòng biết ơn và sự khâm phục trước hành động hào hiệp này.

Về phần anh Tiến, trước đó, chia sẻ với Trí Thức Tr, anh gửi lời cảm ơn ông Nguyễn Hoài Nam đã lên tiếng giúp đỡ vợ chồng anh số tiền trên cũng như các mạnh thường quân trong những ngày qua đã gửi tiền ủng hộ qua tài khoản của chị Nông Thị Cúc (vợ tài xế Tiến).

Anh Tiến cũng cho biết thêm, hiện vợ chồng anh đã nhận được số tiền hơn 68.000.000đ từ các mạnh thường quân trên khắp cả nước gửi qua số tài khoản của vợ anh.

"Nếu nhận được số tiền giúp đỡ từ anh Nguyễn Hoài Nam, tôi sẽ cùng anh ấy hoặc một số người có uy tín khác mang số tiền gần 70 triệu đồng từ các mạnh thường quân đã giúp đỡ đi ủng hộ một chương trình từ thiện nào đó nhằm góp phần chia sẻ bớt khó khăn, gánh nặng với những người khó khăn hơn mình. 

Hiện tại cuộc sống của hai vợ chồng tôi còn nhiều khó khăn, vất vả, số tiền gần 70 triệu là rất lớn nhưng tôi không thể sử dụng sai mục đích số tiền này, phụ tấm lòng của những người giúp đỡ mình.

Vì số tiền này mọi người ủng hộ tôi để giải quyết đền bù thiệt hại sau vụ va chạm nhưng giờ có người khác đứng ra giúp đỡ toàn bộ chi phí việc đền bù thì tôi sẽ mang số tiền này đi ủng hộ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn khác...", anh Tiến chia sẻ.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 13h ngày 29/3, trên đường 359C (thuộc xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên), ông Đỗ Văn Tiến (41 tuổi, trú Thuỷ Nguyên) điều khiển xe tải chở đá. Khi đang lưu thông đúng phần đường của mình, ông Tiến buộc phải “bẻ lái” gấp, để tránh tông phải hai nữ sinh đi cùng chiều, vừa bị đổ xe máy và ngã văng ra đường.

Sau cú “bẻ lái” gấp, xe tải của ông Tiến va chạm với hai xe đang đỗ ở vỉa hè và lật nghiêng, đá đổ tràn ra đường.

Toàn bộ quá trình “bẻ lái” gấp để tránh vụ tai nạn được camera an ninh của nhà dân ghi lại. Sau đó, đoạn băng ghi lại cảnh này đã được đăng tải trên mạng xã hội, thu hút nhiều bình luận khen ngợi tài xế xe tải xử lý tình huống tốt, không gây thương vong về người.

Minh Châu (t/h)

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' để trở thành lực lượng xung kích, nòng cốt, giương cao ngọn cờ tiên phong, tình nguyện đi đầu, làm chủ công cuộc chuyển đổi số và phát triển Việt Nam sớm trở thành quốc gia số.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - 65 bảng Anh (khoảng 2 triệu VNĐ) là con số trung bình mà mỗi công dân Anh bỏ ra hàng tháng để đóng góp cho hoạt động từ thiện trong năm 2023, tăng 40% so với năm trước đó.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định vai trò của Thủ đô trong các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).