SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Vụ bẻ lái cứu 2 nữ sinh: Bất ngờ trước đề nghị "lạ" của tài xế được bồi thường

09:10, 13/04/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh bị tai nạn, anh Tiến cho biết, ngày 12/4 chủ xe 7 chỗ đã liên lạc với anh để thỏa thuận.
hien-truong-vu-1558 (1)

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Dân Việt  

 Theo thông tin trên báo Đất Việt, tài xế cứu nữ sinh nên đâm vào chiếc xe 7 chỗ và phải bồi thường với số tiền khá lớn là anh Đỗ Văn Tiến (Thủy Nguyên, Hải Phòng).

Trước đó anh Tiến được báo giá việc sửa chữa chiếc xe 7 chỗ trên hết khoảng 245 triệu. Tuy nhiên suốt thời gian qua anh Tiến không liên lạc được với tài xế để thỏa thuận và ký và giấy bồi thường.

Bất ngờ ngày 12/4, chủ xe 7 chỗ đã liên lạc với anh Tiến để thỏa thuận.

Trao đổi với PV, anh Tiến kể: "Chủ xe 7 chỗ đã chủ động liên lạc lại với tôi. Họ một mặt muốn giải quyết dân sự, mặt khác họ cũng muốn đưa ra hội đồng thẩm định phía CSGT rồi muốn bên điều tra họ kết thúc hồ sơ, sau đó đưa ra Viện kiểm sát rồi truy tố.

Trước thỏa thuận này tôi thật sự hoang mang, tôi định sắp tới sẽ gặp luật sư để được tư vấn bởi tôi nghĩ đã giải quyết dân sự rồi sao lại đưa ra truy tố nữa.

Họ đầu tiên có nói hai bên tự giải quyết, giờ họ lại nói giải quyết xong đưa ra truy tố khiến tôi rất phân vân".

Liên quan đến câu chuyện về tài xế Đỗ Văn Tiến - người đã bẻ lái xuất thần cứu 2 nữ sinh ngã ra làn đường ô tô, ngoài tấm lòng hảo tâm của cộng đồng mạng, riêng doanh nhân Nguyễn Hoài Nam - chồng Hoa khôi thể thao 1995 Thu Hương đã tuyên bố sẵn sàng đền bù 240 triệu đồng thay tài xế Tiến. Bên cạnh đó, anh cũng cho biết sẽ trả lương cho tài xế này cho đến khi anh được trả bằng lái xe. 

Ngay sau thời gian đăng tải thông tin kia chưa lâu, đến khoảng 18h ngày 3/4, trên trang cá nhân của mình, anh Nguyễn Hoài Nam đã đăng tải hình ảnh tờ giấy ủy nhiệm chi của ngân hàng, khẳng định anh đã chuyển 240 triệu đồng cho vợ tài xế Tiến.

Bên cạnh hình ảnh biên lai chuyển tiền cùng chứng minh thư của vợ chồng anh Tiến trên trang cá nhân, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam cũng đồng thời chia sẻ thêm những câu thơ ý nghĩa: "Cùng nhau ươm nốt mạ hôm nay/Ngày mai vác cuốc xuống ruộng cày/Đánh mương, tưới nước, gieo chút hạt/Yên "vườn lòng" nhẹ áng mây bay".

Việc làm của vị doanh nhân đã thu hút được đông đảo sự quan tâm chia sẻ của cư dân mạng, nhiều người bày tỏ lòng biết ơn và sự khâm phục trước hành động hào hiệp này.

Theo báo Người Lao Động, cũng trong sáng 4/4, bà Nông Thị Cúc (vợ anh Tiến) xác nhận tài khoản của bà đã nhận được số tiền 240 triệu đồng mà ông Nguyễn Hoài Nam ủng hộ.

Bà Cúc gửi lời cảm ơn tới doanh nhân Nguyễn Hoài Nam cùng những cá nhân đã giúp đỡ, chia sẻ khó khăn đang phải đối mặt với hai vợ chồng. "Số tiền dù lớn, dù nhỏ nhưng vợ chồng tôi rất trân trọng, cảm kích tình cảm, sự giúp đỡ này của mọi người"- bà Cúc bày tỏ.

Bà Cúc cho hay: "Vợ chồng tôi đã nhận được thừa số tiền dự tính phải bồi thường. Hiện, tổng số tiền mà mọi người ủng hộ lên đến gần 310 triệu đồng. Vì vậy, tôi nhờ báo thông tin giúp để mọi người dừng lại việc gửi tiền ủng hộ tôi để chia sẻ cho những mảnh đời, hoàn cảnh khó khăn khác".

Trước đó, thông tin trên Zing.Vn, khoảng 13h ngày 29/3, trên đường 359C (thuộc xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên), ông Đỗ Văn Tiến (41 tuổi, trú Thuỷ Nguyên) điều khiển xe tải chở đá. Khi đang lưu thông đúng phần đường của mình, ông Tiến buộc phải “bẻ lái” gấp, để tránh tông phải hai nữ sinh đi cùng chiều, vừa bị đổ xe máy và ngã văng ra đường.

Sau cú “bẻ lái” gấp, xe tải của ông Tiến va chạm với hai xe đang đỗ ở vỉa hè và lật nghiêng, đá đổ tràn ra đường.

Toàn bộ quá trình “bẻ lái” gấp để tránh vụ tai nạn được camera an ninh của nhà dân ghi lại. Sau đó, đoạn băng ghi lại cảnh này đã được đăng tải trên mạng xã hội, thu hút nhiều bình luận khen ngợi tài xế xe tải xử lý tình huống tốt, không gây thương vong về người.

Mai Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.