SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Vụ bé gái nghi bị cha ruột, mẹ kế bạo hành bằng sắt nung đỏ: Mẹ cháu bé nói gì?

07:59, 26/11/2017
(SHTT) - Hiện tại cơ quan chức năng đang tích cực vào cuộc điều tra và làm rõ vụ việc bé gái 7 tuổi nghi bị cha ruột và mẹ kế bạo hành bằng cách dí thanh sắt nóng vào mặt. Mẹ ruột của bé và gia đình bên ngoại mong muốn được đón bé về nuôi.

Vụ bé gái nghi bị cha ruột, mẹ kế bạo hành bằng sắt nung đỏ: Lực lượng công an vào cuộc điều tra

Như đã đưa tin trước đó, cháu bé nghi bị bạo hành trong vụ việc trên là Nguyễn Huỳnh Ngọc Thảo (7 tuổi trú tại xã Vĩnh Hòa Hiệp, Huyện Châu Thành, Kiên Giang).

Theo đó, vào chiều ngày 24/11, khi Thảo đến lớp thì thầy cô ở trường Tiểu học Vĩnh Thành phát hiện mặt và hai tay bé có nhiều vết bỏng. Trên đỉnh đầu bé Thảo cũng có vết thương lõm khiến vùng xương sọ tại đây mềm bất thường. Hiệu trưởng nhà trường liền trình báo chính quyền địa phương.

vu be gai nghi bi cha ruot me ke bao hanh a ong ngoai

 Ảnh: Tuổi trẻ

Được biết nhà trường phát hiện sự việc muộn là do hàng ngày đi học, bé Thảo đều mang khẩu trang và mặc áo dài. Theo thông tin được đăng tải trên báo Tuổi trẻ, bé Thảo khai rằng hàng ngày bé thường xuyên bị mẹ kế và cha ruột đánh đập. Khoảng 3 ngày trước, bé bị cha dùng 1 thanh sắt nung đỏ trên bếp gas rồi dí vào 2 bên cánh tay.

Hàng xóm của cha ruột bé Thảo còn cho biết thêm, có hôm họ chứng kiến cha ruột bé là Nguyễn Văn Hòa, 29 tuổi, mang con ra trấn nước. Nhiều người lên tiếng can ngăn đều bị Hòa hăm dọa đâm chết.

Mẹ bé và ông ngoại lên tiếng

Liên quan đến vụ việc trên, báo Công an nhân dân cũng đưa tin, ông ngoại bé Thảo là ông Huỳnh Văn Phẩm, 56 tuổi, ở ấp Vĩnh Thạnh xã Vĩnh Hòa Hiệp, huyện Châu Thành tỉnh Kiên Giang.

Ông Phẩm cho biết sau khi bố mẹ ly hôn, cháu Thảo ở với cha ruột để đi học. Vì sợ cha đánh đòn nên thường ngày chạy xe đi qua nhà ông ngoại mà không dám nhìn vào.

"Tôi nhìn thấy cháu mà cũng không dám kêu vì sợ cháu về sẽ bị đánh đòn. Ngay cả mẹ đẻ của cháu nó cũng không dám nhìn vì sợ cha thấy về bị đánh, cứ thế tình cảm ông cháu, mẹ con ngày càng trở nên xa lạ nghe mà đau lòng", ông Phẩm cho hay.

vu be gai nghi bi cha ruot me ke bao hanh ong ngoai

 

vu be gai nghi bi cha ruot me ke bao hanh ong ngoai a

 Ông ngoại bé Thảo cho biết bé thường xuyên bị bạo hành. Ảnh: CAND

Chia sẻ trên báo Công an nhân dân ,chị Huỳnh Thị Bích Vân, 27 tuổi, mẹ của cháu Thảo cho biết: "Khi vợ chồng chia tay, cháu ở với cha, nghe mọi người nói cháu hay bị đánh đòn thành thử tôi cũng không dám gặp cháu vì nếu gặp chỉ sợ cháu về lại bị đánh đòn. Khi sự việc xảy ra, nhìn thấy những vết thương của con tôi như đứt ra từng khúc ruột và chỉ mong sao sớm được nhận con về để nuôi".

Chị Vân cũng giãi bày lúc đó không hiểu pháp luật, bị chồng liên tục hành hung, nói không cho nuôi con thì sẽ không ly hôn, rồi còn dọa sẽ giết cả nhà nên chị rất hoảng loạn, đành chấp nhận nhường quyền nuôi con cho chồng.

Nhà vợ chồng Nguyễn Văn Hòa chỉ cách nhà chị Vân một con sông nhỏ. Hàng đêm, gia đình chị Vân và bà con hàng xóm đều nghe tiếng bé Thảo la hét, kêu khóc.

Cha ruột phủ nhận việc đánh đập con

Về phía cha ruột của bé thì ông Hòa khai những vết thương trên người con gái là do bé bất cẩn, đi vấp dây điện té vào bếp nướng bằng điện nên bị bỏng. Ông Hoà phủ nhận chuyện mình đánh đập, bạo hành con gái. Các thành viên trong gia đình ông Hoà cũng khai tương tự. Hiện nay bé vẫn đang ở với bà nội, cha ruột và mẹ kế.

Hiện nay, chính quyền địa phương đang vào cuộc để điều tra tìm hiểu nguyên nhân sự việc để bảo vệ quyền lợi của cháu bé và mẹ đẻ. 

PV(t/h)

Tin khác

Pháp luật 17 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...