SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Vụ bé 15 tháng tuổi tử vong với nhiều vết thương "lạ": Phía bệnh viện nói gì?

11:00, 02/02/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ bé 15 tháng tuổi tử vong với vết thương lạ, bệnh viện khẳng định không có chuyện làm rơi hay ngã cháu bé xuống đất.
benh-nhi-tu-vong-tren-duong-cap-cuu-voi-nhieu-vet-thuong-la

Vụ bé 15 tháng tuổi tử vong với nhiều vết thương "lạ": Phía bệnh viện nói gì? 

Theo phản ánh của gia đình chị Lại Thị Hưng (xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa), khoảng 17h ngày 27/1, chị và chồng Nguyễn Văn Sơn đưa con trai Nguyễn Văn Th. (15 tháng tuổi) vào bệnh viện Nhi Thanh Hóa cấp cứu trong tình trạng cháu bị sốt, khó thở.

Sau đó, cháu Th. được đưa ngay vào phòng cấp cứu của bệnh viện. Trong khoảng thời gian chờ đợi ở bên ngoài phòng cấp cứu, vợ chồng anh Sơn vẫn nghe thấy tiếng cháu bé khóc. Đến khoảng 21h cùng ngày, anh Sơn bấm chuông lần nữa thì bác sĩ ra thông báo rằng cháu đã quá yếu, cần đưa gấp ra Hà Nội. 

Tuy nhiên, khi đưa ra khỏi phòng cấp cứu, gia đình anh Sơn không hề được nhìn thấy mặt cháu bé. Theo anh Sơn, trước đó, bác sĩ yêu cầu phải chùm kín chăn lại cho cháu bé kẻo trúng gió....

Khi xe cứu thương đến huyện Hoằng Hoá, bác sĩ trên xe thông báo cháu bé quá yếu nên buộc phải đưa vào bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng để hô hấp.

Sau đó bác sĩ thông tin rằng cháu tử vong trước đó và xe phải quay về.

Chị Hưng cho hay, trên đường về nhà, bác sĩ vẫn không cho gia đình bế cháu mà cách ly bé và trùm kín khăn. Đến khoảng 23h cùng ngày, khi đưa cháu về đến nhà, bác sĩ mới cho người nhà bế cháu.

Trong lúc mở chăn ra để tắm rửa cho cháu bé thì gia đình mới tá hỏa phát hiện những vết máu chảy ra từ tai và nhiều vết bầm tím, trầy xước ở đầu, ở vai của bé.

Sau khi phát hiện vết thương lạ trên người cháu T., gia đình đã làm đơn “tố” các bác sĩ bệnh viện Nhi Thanh Hóa tắc trách khiến cháu bé tử vong.

Liên quan đến vụ việc, theo Đất Việt ngày 1/2, ông Dương Văn Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, bệnh viện đã nhận được đơn phản ánh của gia đình cháu bé.

Sau khi nhận được đơn phản ánh, bệnh viện đã thành lập hội đồng chuyên môn và phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ sự việc. Khi nào có kết quả điều tra bệnh viện sẽ có văn bản trả lời cho gia đình cháu bé.

"Cháu bé được đưa vào viện có bệnh tim mạch và tiên lượng rất xấu, nguy cơ tử vong cao. Dù được bác sĩ thông báo nhưng gia đình vẫn xin chuyển cháu bé lên tuyến trên điều trị. Trước khi đưa cháu đi chúng tôi cũng có bản cam kết với gia đình nạn nhân", ông Hùng thông tin.

Nói về vết thương lạ của cháu bé, ông Hùng cũng khẳng định: "Nhiệm vụ của chúng tôi chỉ cứu người, không có chuyện trong quá trình điều trị tại bệnh viện cháu bị làm rơi hay ngã xuống đất.

Cháu bé được điều trị trên giường bệnh và thở bằng máy nên không có việc các bác sỹ làm rơi cháu bé xuống đất.

Quá trình tiếp nhận cháu T. ở khoa cấp cứu của bệnh viện và chuyển cháu lên xe cấp cứu để đưa lên tuyến trên, các bác sỹ không phát hiện trên cơ thể cháu có vết thương nào, người bệnh nhi hoàn toàn bình thường".  Theo lãnh đạo bệnh viện, bệnh viện sẽ yêu cầu Khoa cấp cứu tường trình lại sự việc.

Mai Hằng (t/h)

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 5 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 5 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.