SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Vụ bạo hành trẻ em ở lớp mẫu giáo Mầm Xanh: Phụ huynh bức xúc tìm giáo viên "tính sổ"

07:08, 28/11/2017
(SHTT) - Các phụ huynh có con nhỏ được gửi tại lớp mẫu giáo Mầm Xanh đang vô cùng bức xúc sau khi đoạn clip giáo viên bạo hành các bé được chia sẻ lên mạng xã hội. Nhiều phụ huynh còn gào khóc và đòi đánh giáo viên ngay tại trụ sở công an.

Liên quan đến vụ cô giáo hành hạ nhiều cháu bé ở cơ sở mầm non tư thục ở Sài Gòn, sáng ngày 27/11 cơ quan công an đã tiến hành mời bà Phạm Thị Mỹ Linh (SN 1974, quê tỉnh Lâm Đồng, trú phường Hiệp Thành, quận 12) là chủ cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh ở đường HT05, phường Hiệp Thành, quận 12 cùng hai người khác lên làm việc.

Tại cơ quan công an, bước đầu bà Linh thừa nhận cùng các bảo mẫu khác đánh đập các cháu bé được cha mẹ gửi tại trường, đúng như những hình ảnh mà clip của báo Tuổi Trẻ phản ánh. Theo bà Linh, nguyên nhân của sự việc là do bà cùng các bảo mẫu khác bị áp lực trong công việc, mà việc trông coi các cháu bé từ độ tuổi 2-5 không dễ dàng và cũng muốn "dạy dỗ" các cháu.

vu bao hanh tre em o lop mau giao mam xanh phu huynh buc xuc

Giáo viên khai về vụ bạo hành trẻ em ở lớp mẫu giáo Mầm Xanh 

Theo những gì clip ghi lại, các bảo mẫu đã có hành vi dùng tay đánh; dùng chân đạp; tát vào mặt, đầu đồng thời dùng vật dụng sinh hoạt để đánh các bé, thậm chí bảo mẫu còn dùng dao làm bếp đập vào đầu các bé mặc cho các bé khóc thét vì đau đớn và sợ hãi.

Sự việc càng lên đến đỉnh điểm khi nhiều phụ huynh đưa con nhỏ tới cơ quan công an để trình báo sự việc. Ngay khi nhìn thấy bà Linh, nhiều phụ huynh đã chạy lại gần đòi đánh, đồng thời lớn tiếng, "Tại sao lại đánh con tôi như thế" và gào khóc. Chứng kiến sự việc, một vài cán bộ phải tiến đến can ngăn. 

Theo thông tin được đăng tải trên báo Zing.vn, chị Nguyễn Thanh Tuyến, 39 tuổi, quê An Giang, cho biết vô cùng bức xúc khi con gái mình chính là nạn nhân bị giáo viên cầm chai nhựa đánh vào đầu.

“Cứ mỗi lần tôi chở bé đến trường thì nó không chịu xuống xe, cứ quắp chân lại. Sau nhiều lần như thế, tôi hỏi thì nó nói bị cô giáo đánh, rồi cơ thể có những vết bầm, xước. Khi tôi hỏi các cô giáo thì họ chối, nói bé đùa với các bạn nên bị trầy”, chị Tuyến chia sẻ.

Chị cho hay cách đây hơn một năm, chị đi đón con thì bé gái bị bầm đen ở mắt. Đến bệnh viện, bác sĩ nói bé trong tình trạng nguy hiểm, có nguy cơ hỏng giác mạc. Hỏi nhà trường thì giáo viên nói bé trượt chân, té vào cạnh bàn.

vu bao hanh tre em o lop mau giao mam xanh phu huynh buc xuc a

 

Ông Nguyễn Văn Bình, 49 tuổi, quê An Giang cũng cho biết “Trước đó, nhiều lần bé bị trầy xước nhưng giáo viên nói bé ngủ gục, té ghế. Con cháu mình cưng không hết, đâu nỡ la mắng. Từ lúc thấy cháu bị đánh, tôi bực lắm, kéo tới tìm mấy giáo viên để nói chuyện nhưng không gặp”.

Liên quan đến vụ việc, mới đây, Chủ tịch quận 12 Lê Trương Hải Hiếu cũng đã yêu cầu Phòng Giáo dục Đào tạo quận 12 phối hợp với CQĐT tham gia xử lý vụ việc. Đồng thời chỉ đạo Phòng GD-ĐT ngay trong sáng ngày 27/11 tiến hành chuyển gần 40 cháu đang học tại cơ sở Mầm non nói trên về các cơ sở Mầm non công lập khác trên địa bàn.

Được biết, trường mầm non tư thục Mầm Xanh, có khoảng 30 trẻ từ 2 – 5 tuổi. Đa phần những người gửi con tại đây là công nhân sống quanh khu vực này, chi phí gửi trẻ là 1,25 triệu đồng/tháng/bé.

PV(t/h)

Tin khác

Tin tức 52 phút trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 53 phút trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.