SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Vụ 6.000 sữa Pediasure nghi bị làm giả: Có dấu hiệu xâm phạm bản quyền

11:11, 25/01/2018
(SHTT) - Liên quan tới vụ 6.000 sản phẩm sữa Pediasure dành cho trẻ em nghi bị làm giả, cơ quan chức năng cho biết, dấu hiệu “Pediasure” gắn trên vỏ hộp thực phẩm bổ sung dành cho trẻ em là yếu tố xâm phạm bản quyền.

Ngày 24/1, ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 6 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) cho biết, sau 5 ngày phát hiện 6.000 sản phẩm sữa Pediasure nghi bị làm giả của Công ty Cổ phần dược phẩm liên doanh Việt Pháp (quận Hoàng Mai). Tuy nhiên, vẫn chưa thấy công ty này đến trụ sở đội để giải quyết vụ việc, theo ANTĐ.

6.000 sản phẩm sữa Pediasure được bày bán tại 3 quầy hàng bao gồm soda không rõ nguồn gốc và 5 loại sản phẩm mang nhãn hiệu Pediasure của Abbott.

sua 1

Các sản phẩm giả Pediasure dành cho trẻ em nghi bị làm giả.

Thời điểm kiểm tra, đại diện công ty này xuất trình giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm do Cục An toàn thực phẩm cấp ngày 15/9/2015 cho sản phẩm Pediasure calcium nano; Giấy xác nhận số 23112/2015/ATTP-XNCBcho sản phẩm Pediasure mát gan giải độc và giấy xác nhận số 23518/2015/ATTP-XNCB cho sản phẩm Pediasure  ăn ngon ngủ tốt.

Trong khi đó, đại diện Đội Quản lý thị trường số 6 cho hay, kết quả giám định cho thấy “Dấu hiệu “Pediasure” gắn trên vỏ hộp thực phẩm bổ sung dành cho trẻ em là yếu tố xâm phạm bản quyền (Quy định tại điều 11, ĐKNH số 245686 của Abbott Laboratories).

sua 2

 Xác nhận của Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế

Mặc dù, các sản phẩm đã bị lực lượng QLTT Hà Nội thu giữ, hiện trên thị trường và trên một số trang web bán hàng vẫn công khai chào bán.

Trước đó, ngày 17/1, đại diện Công ty Abbott Việt Nam gửi công văn đề nghị Đội Quản lý thị trường số 6 kiểm tra Trung tâm buôn bán dược phẩm tại Hapulico vì nghi ngờ nhiều quầy có bán sản phẩm Pedia Sure giả.

Ngày 20/1, lực lượng chức năng đã kiểm tra một số các quầy bày bán dược phẩm ở Hapulico. Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện 6.000 sản phẩm sữa Pedia Sure bị làm giả.

Theo cơ quan chức năng, sản phẩm sữa Pedia Sure bị làm giả lại được phát hiện tại trung tâm dược phẩm Hapulico rất đáng lo ngại. Các sản phẩm bị làm giả rất tinh vi và rất khó phát hiện.

M.K (T/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.